Cảng Nha Trang là đầu mối giao thông đường biển quan trọng khu vực nam Trung bộ |
Như vậy, cảng Nha Trang chỉ bán được 6,3% số cổ phần đem ra đấu giá là 5.563.563 cổ phần.
Theo kết quả đấu giá, có 47 nhà đầu tư tham gia đấu giá và tất cả đều là các nhà đầu tư cá nhân.
Khối lượng đặt cao nhất là 90.000 cổ phần và khối lượng đặt mua thấp nhất là 300 cổ phần. Giá đấu thành công đúng bằng mệnh giá và cũng chính là giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ của cảng Nha Trang sau cổ phần hóa là 245 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước nắm giữ 75% vốn.
Cảng Nha Trang là một cảng biển nằm trong vịnh Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa, là một cảng hàng hóa kết hợp du lịch, đầu mối giao thông quan trọng bằng đường biển của thành phố Nha Trang và khu vực nam Trung bộ.
Cảng Nha Trang hiện có năng lực tiếp nhận tàu hàng tổng hợp tải trọng đến 40.000 DWT và tàu khách có chiều dài đến 240 m.
Năm 2013, Cảng Nha Trang đạt tổng doanh thu 40,7 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ hoạt động xếp dỡ hàng hóa đóng góp tới 26,2 tỷ đồng; doanh thu từ hoạt động cung ứng dịch vụ tàu biển đóng góp 11,6 tỷ đồng, còn lại là các khoản thu từ hoạt động kho bãi.
Về lợi nhuận, lợi nhuận từ dịch vụ xếp dỡ hàng hóa cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng lợi nhuận từ hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ, khoảng mức 65%. Lợi nhuận từ hoạt động kho bãi chiếm tỷ trọng thấp nhất, khoảng 7,3%. Còn lại là lợi nhuận từ hoạt động cung ứng dịch vụ tàu biển.
Những đợt IPO bất thành được báo trước (Baodautu.vn) Hàng loạt đại gia ngành giao thông - vận tải hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, vận tải thủy, cơ khí ô tô đã bị ế cổ phiếu rất nặng trong đợt phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) quý I/2014. |
DNNN tìm đối tác ngoại: Coi chừng "Lắm mối, tối nằm không" (Baodautu.vn) Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước cổ phần hóa (CPH) còn gặp khó khăn khi tìm kiếm một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài là do mâu thuẫn về các tiêu chí, hoặc các tiêu chí đó không phù hợp với đối tác. |
Chí Tín