Doanh nghiệp
Cấp phép thành lập liên danh sửa chữa máy bay Việt Nam – Singapore
Anh Minh - 25/03/2019 10:19
Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore là liên doanh giữa St Aerospace System Pte Ltd và Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (Vaeco).
Bảo dưỡng tàu may tai Vaeco.

Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội vừa cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 9808707488 cho St Aerospace System Pte Tld (Singapore) và Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (Vaeco) đối với Dự án đầu tư thành lập Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore.

Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore có tổng vốn đầu tư 90,48 tỷ đồng, tương đương 3,891 triệu USD, trong đó St Aerospace System Pte Ltd góp 44,3 tỷ đồng, tương đương 49% vốn góp thực hiện Dự án, Vaeco góp 46,14 tỷ đồng, tương đương 51% vốn góp thực hiện Dự án.

Công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore có ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy bay, sửa chữa máy tính và thiết bị ngoại vi; bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, thiết bị; kho bãi và lưu giữ hàng hóa.

Trước đó, vào ngày 26/4, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Singapore Technologies Aerospace Ltd (ST Aerospace) đã ký biên bản thành lập Công ty Liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa máy bay và Hợp đồng Cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói cho toàn bộ đội máy bay Airbus A321 của hãng.
Công ty Liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa máy bay sẽ tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm.
Hai bên cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng phạm vi hợp tác bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo và trao đổi nhân lực kỹ thuật máy bay. Dự án sẽ góp phần nâng cao hàm lượng công nghệ cao trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay của Việt Nam, đảm bảo khai thác tuyệt đối an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.
Đặc biệt, hợp tác sẽ giúp hãng hàng không quốc gia rút ngắn thời gian bảo dưỡng sửa chữa các trang thiết bị máy bay ngay tại Việt Nam, so với việc phải gửi sang nước ngoài như trước đây, qua đó giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả khai thác cao hơn.

Tin liên quan
Tin khác