Doanh nghiệp
Cargill công bố đầu tư dự án mới 28 triệu USD
Nguyên Đức - 12/12/2020 21:10
Kỷ niệm 25 năm thành lập, nhà đầu tư Mỹ Cargill đã thông báo về kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy mới ở Việt Nam, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 28 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Kỷ niệm 25 năm thành lập, Cargill công bố đầu tư dự án mới tại Việt Nam.

Tập đoàn Cargill vừa thông báo về kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy mới ở khu vực miền Nam trị giá 28 triệu USD nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản.

Công bố này được đưa ra đúng dịp Cargill kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Nhà máy sẽ được trang bị công nghệ hiện đại nhất, tập trung vào các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và các sản phẩm premix (chất bổ sung) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản trong nước. 

“Chặng đường 25 năm qua là hành trình vô cùng tuyệt vời đối với Cargill tại Việt Nam. Chúng tôi lạc quan về tương lai của Cargill cũng như của các hộ nông dân và các cộng đồng dân cư trên cả nước. Cargill cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông John Fering, Tổng giám đốc Ngành Thức ăn Chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam nói.

Trả lời câu hỏi của Báo Đầu tư, ông John Fering cũng cho biết, Cargill sẽ tiếp tục đầu tư để mang đến cho khách hàng Việt Nam những cải tiến công nghệ và sản phẩm chất lượng cao về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cộng đồng địa phương, kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau của Việt Nam.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì đầu tư ồ ạt để mở rộng cơ sở sản xuất như trước đây, chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để nâng cao năng lực phục vụ thị trường, cũng như mang khoa học - công nghệ để hỗ trợ các hộ nông dân Việt Nam”, ông John Fering nói.

Cũng theo ông John Fering, thì ngoài lĩnh vực đầu tư hiện hữu, Cargill cũng sẽ tính tới khả năng nghiên cứu đầu tư đa lĩnh vực tại Việt Nam.

“Chúng tôi cũng quan tâm tới M&A. Nếu có dự án tốt và có chung chiến lược phát triển, Cargill sẽ thảo luận để cùng hợp tác, phát triển”, ông John Fering nói.

Là một trong những doanh nghiệp Mỹ đầu tiên đầu tư tại Việt Nam, sau khi Việt Nam - Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, trong 25 năm qua, Cargill đã không ngừng vươn lên và trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam. 

Công ty đã và đang cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, giải pháp và dịch vụ cần thiết đối với hoạt động chăn nuôi an toàn, hiệu quả, và có sức cạnh tranh trong thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, 01 kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu và 02 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá. 

Cargill hiện có gần 1.500 nhân viên tại Việt Nam, và kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Cargill đã liên tục thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phương pháp chăn nuôi đến với người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản Việt Nam thông qua những kinh nghiệm chuyên môn, kiến ​​thức và năng lực chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Thông qua các buổi hội thảo tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi từ năm 1997, Cargill đã đào tạo cho hơn 1,7 triệu nông dân về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi, cũng như kỹ năng quản lý trang trại. 

Bên cạnh đó, trong 1/4 thế kỷ hoạt động tại Việt Nam, Cargill cũng rất tích cực trong thực hiện các chương trình Trách nhiệm xã hội (CSR) để hỗ trợ cộng đồng nơi Cargill hiện diện. 

Từ năm 1996, Quỹ Cargill Cares đã kết nối đội ngũ nhân viên, khách hàng, nhà cung ứng, và đối tác để chung tay thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng. Cargill đã quyên góp được tổng số trên 5,5 triệu USD cho các dự án CSR, đặc biệt chú trọng vào xây dựng trường học và cung cấp cơ sở vật chất giáo dục chất lượng, phục vụ cho hơn 15.000 học sinh mỗi năm. 

Để đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập tại Việt Nam, Cargill đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng và cải tạo 100 trường học tại các khu vực nông thôn thuộc 50 tỉnh thành trên cả nước. Ngôi trường thứ 100 do Cargill tài trợ xây dựng được đặt tại Trường TH Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã được khánh thành vào ngày 11/12/2020.

“Chúng tôi rất tự hào vì những thành quả mà Cargill Việt Nam đã đạt được, và cam kết tiếp tục đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của thị trường Việt Nam với rất nhiều tiềm năng trong tương lai”, ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, nói.

Tin liên quan