Thông tin doanh nghiệp
Cargill Việt Nam: Nỗ lực xuất sắc và lấy con người làm trọng
Như Loan - 12/09/2023 09:05
Năm 2023 là năm thứ ba liên tiếp Cargill Việt Nam giành giải thưởng HR Asia với tầm nhìn về đa dạng và hoà nhập.

Văn hoá doanh nghiệp của Cargill Việt Nam là một phần không thể tách rời của tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị của tập đoàn, hoà quyện trong từng thực thể, hiện thực hoá qua từng hành động của công ty.

Nét văn hoá này hiển hiện qua từng nỗ lực, cam kết, hành động mà mỗi con người Cargill khởi xướng và thực hiện. Và cũng chính những nỗ lực, cam kết đó đã giúp chúng tôi ba năm liền được vinh danh tại giải thưởng HR Asia với danh hiệu “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á”.

Thành tựu này phản ánh nỗ lực của Cargill trong việc chăm lo cho phúc lợi nhân viên, ươm mầm và phát triển nhân tài, cùng với sứ mệnh nuôi dưỡng thế giới theo một phương thức an toàn, có trách nhiệm và bền vững.

Đến với Cargill Việt Nam, bạn sẽ chứng kiến một bầu không khí sôi động và hoà nhập, được chính con người Cargill nuôi dưỡng và phát triển. Nền tảng của chúng tôi được xây dựng trên tinh thần cởi mở, giao thoa và gắn kết tính chuyên nghiệp, lòng trắc ẩn với nỗ lực phát triển.

Suốt nhiều năm qua, chúng tôi luôn đề cao tính đa dạng và hoà nhập, kiến tạo một môi trường làm việc không chỉ trân trọng từng cá nhân mà còn nuôi dưỡng một tinh thần cộng đồng mạnh mẽ. Việc đó đã truyền cảm hứng giúp các doanh nghiệp trên khắp châu Á nắm bắt và xây dựng tính đa dạng và hoà nhập thành nội dung cốt lõi trong chế độ đãi ngộ dành cho người lao động.

Danh hiệu “Doanh nghiệp Quan tâm Chăm sóc Nhân viên Tuyệt vời nhất” được tạp chí HR Asia trao tặng năm 2023 cũng là một dấu ấn mới và đáng nhớ trong bảng thành tích của Cargill, minh chứng cho nỗ lực và cam kết đối với nhân viên và cộng đồng cư dân nơi công ty hoạt động.

Các chương trình, dự án của Quỹ từ thiện Cargill Cares được nhân viên khởi xướng và thực hiện đã tạo ra những tác động tích cực đáng kể, hỗ trợ công tác giáo dục bằng cách xây dựng và bàn giao hơn 110 điểm trường ở các khu vực vùng sâu, vùng cao và vùng xa trên toàn quốc.

Không chỉ có vậy, cam kết của Cargill còn thể hiện qua những chương trình phúc lợi toàn diện, Quỹ Cứu trợ Nhân viên trong Thảm hoạ (EDRF), và Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP) chăm lo sức khoẻ tinh thần của đội ngũ nhân viên. Bản tin hàng tháng “Chăm sóc Sức khỏe Tinh thần Thiết yếu” của Cargill được phát hành nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ đội ngũ nhân viên đối phó và vượt qua căng thẳng. Hoạt động “Tư vấn Sức khoẻ” hàng quý cũng tạo một nền tảng đối thoại thẳng thắn và an toàn, giúp nuôi dưỡng văn hoá cảm thông và thấu hiểu trong doanh nghiệp.

Công tác tuyển dụng và chiêu mộ nhân tài của Cargill cũng phản ánh cam kết cân bằng giữa định vị giá trị nhân viên với tâm tư, nguyện vọng của ứng viên, nhấn mạnh giá trị văn hoá doanh nghiệp và đồng thuận với giá trị cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp của mỗi ứng viên. Chúng tôi kết hợp các phương pháp tuyển dụng truyền thống với mạng xã hội, quảng cáo tuyển dụng, kết nối liên lạc, giới thiệu của nhân viên công ty, và hợp tác với các trường đại học nhằm tận dụng tiềm năng nhân tài rất lớn ở Việt Nam.

Hành trình tuyển dụng của Cargill là một nỗ lực dài hạn hướng đến tăng trưởng. Chúng tôi không ngừng đầu tư vào các chương trình đào tạo và phát triển, tập huấn hướng dẫn, xây dựng nguồn tài nguyên hàng đầu trong ngành, học tập liên phòng ban và tạo ra các vị trí mang tính sáng tạo, đã và đang thúc đẩy phát triển nhân viên cả về mặt cá nhân lẫn sự nghiệp. Điều đó nhấn mạnh cam kết của Cargill nhằm nuôi dưỡng một nền văn hoá sáng tạo và cải tiến.

Lấy ví dụ, một trong những mảng kinh doanh chính của Cargill tại Việt Nam là ngành dinh dưỡng thuỷ sản. Phương châm “Lấy con người làm trọng” của Cargill được thể hiện rõ trong ngành dinh dưỡng thuỷ sản bằng cách hợp tác với các cơ sở giáo dục và chuyên gia trong ngành nhằm tạo điều kiện xây dựng nhiều chương trình giáo dục và đào tạo những chuyên gia dinh dưỡng thuỷ sản trong tương lai, không chỉ giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành, mà còn giúp làm giàu cho nền kinh tế tại địa phương.

Vững bước tiến về phía trước với mục tiêu rõ ràng và tràn đầy tinh thần đổi mới, Cargill kiên định với sứ mệnh tạo ra sự thay đổi tích cực trong đời sống người dân Việt Nam, quyết tâm kiến tạo và duy trì một môi trường làm việc đa dạng và hoà nhập.

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam năm 1995, Cargill không ngừng chứng thực thông điệp trao quyền cho người lao động. Chúng tôi tự nhủ phải luôn ghi nhớ, trân trọng, giữ vững đam mê, nhiệt huyết, nỗ lực đạt mục tiêu cao hơn và làm điều đúng đắn vốn là nền tảng cho hành trình của Cargill tại Việt Nam. Toàn thể cán bộ và công nhân viên Cargill Việt Nam luôn giữ vững cam kết trao quyền, truyền cảm hứng, và kiến tạo những cơ hội, khả năng cải thiện cuộc sống, sinh kế của người dân mọi miền tổ quốc, lấy đó làm kim chỉ nam cho hành trình tiến bước của chúng tôi.

Tin liên quan
Tin khác