Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ông Damien đến thăm kể từ khi nhậm chức vào tháng 5 vừa qua. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của Việt Nam trong danh mục đầu tư toàn cầu của Manulife.
Châu Á là một trong những động lực tăng trưởng chính của Manulife và Việt Nam được coi là một trong những thị trường trọng điểm của khu vực này. Năm 2021, giá trị kinh doanh mới của Manulife Châu Á - thước đo chính đánh giá lợi nhuận của công ty bảo hiểm - tăng 27%, nhờ doanh số bán hàng cao hơn tại Việt Nam và các thị trường trọng điểm khác. Manulife Việt Nam cũng duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới (FYP) trong năm 2021 và trong quý I năm 2022, bất chấp những thách thức của đại dịch.
Trong chuyến thăm, ông Damien cũng đã gặp gỡ Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cùng với các lãnh đạo của các ngân hàng đối tác. Trong những cuộc trò chuyện này, ông Damien nhấn mạnh cam kết dài hạn của Manulife trong việc đầu tư vào mục tiêu cải thiện sức khỏe và hạnh phúc, thúc đẩy các cơ hội phát triển toàn diện và một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.
Ông Damien Green, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Manulife châu Á chụp ảnh cùng lãnh đạo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam |
Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên trên thị trường với công ty mẹ là Tập đoàn tài chính hàng đầu có trụ sở tại Canada, Manulife Việt Nam đã và đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc đóng góp vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Manulife Việt Nam đang phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng.