Điểm nóng
Cháy lớn thiêu rụi 8 căn nhà tại TP. Hồ Chí Minh
An Nhơn - 16/03/2015 15:14
Trưa 16/3, đám cháy cuồn cuộn bốc lên ở căn nhà sát trụ sở UBND phường 1, quận 4, sau đó lan ra nhiều nhà xung quanh khiến hàng trăm người náo loạn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hải Phòng: Cháy lớn trong đêm, 6 người trong một gia đình tử vong
Ít nhất 7 thi thể trong căn nhà bốc cháy ở trung tâm Sài Gòn
Phú Yên: Lửa thiêu rụi công ty Sách và Thiết bị trường học
Chung cư 24 tầng phát hoả, hàng trăm người tháo chạy

Lửa lan nhanh sang các căn lân cận. Ảnh: Đàm Thu Trang

11h15, mọi người phát hiện lửa bùng lên ở ngôi nhà đóng cửa của bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt trong hẻm 360 Bến Vân Đồn, nằm sau trụ sở UBND phường 1, quận 4, TP HCM. Khói đen cuồn cuộn bốc lên, theo chiều gió tỏa qua chung cư Khánh Hội 3. Hàng trăm người nháo nhào bồng bế trẻ nhỏ chạy xuống đất tránh ngạt.

Lực lượng chữa cháy chung cư và UBND phường được huy động dập lửa. Tuy nhiên, nhà bà Nguyệt chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa lan nhanh sang các căn lân cận. Hàng chục bình gas loại 12 kg được đưa ra ngoài, trong đó có một bình cháy đen.

Hơn 150 cảnh sát chữa cháy trên sông, quận 1, quận 4, quận 8... cùng hàng chục xe cứu hỏa, canô được huy động đến hiện trường. Do các căn nhà cháy nằm trong hẻm nhỏ và đa phần là nhà cấp 4 nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát phải leo lên nóc các nhà bên cạnh để phun nước, cô lập không cho lửa lan. Nước cũng được hút từ kênh Tàu Hủ gần đấy. 

30 phút sau đám cháy được dập tắt, song lửa và khói vẫn âm ỉ bên trong nên cảnh sát vẫn túc trực phun nước vào đám cháy. Tuyến đường Bến Vân Đồn, đoạn gần cầu Nguyễn Văn Cừ bị phong tỏa nhiều giờ.

Cảnh sát cứu hỏa leo lên những nóc nhà xung quanh dập lửa. Ảnh: An Nhơn

Ông Lý Tấn Hòa, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc quận 4, TP HCM cho biết, hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà và 2 căn khác cháy xém. "Chúng tôi đã hỗ trợ bước đầu cho 8 hộ bị cháy hoàn toàn 5 triệu đồng, 2 hộ bị ảnh hưởng 2 triệu đồng. Bên cạnh đó văn phòng khu phố được tận dụng để làm nơi người dân tạm sinh sống trong những ngày chính quyền khắc phục sự cố. Sau đó, địa phương tiếp tục thống kê để hỗ trợ tiếp cho từng hộ", ông Hòa cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Trang, Chủ tịch UBND phường 1, trong 8 căn nhà cháy rụi có 51 nhân khẩu. "Hỏa hoạn không gây thương vong cho người dân, chỉ có 2 cảnh sát cứu hỏa bị thương nhẹ trong lúc dập lửa", bà Trang cho biết.

Nguyên nhân và thiệt hại đang được điều tra làm rõ.

'Bà hoả' thiêu rụi 1.600m2 nhà xưởng tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng nay (22/12), một vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cho một doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh.

Cháy lớn khu vực gần toà nhà Keangnam

Thông tin ban đầu cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 18/10, tại khu đô thị Nam Trung Yên, Hà Nội.

Luxury Bar số 153 Yên Phụ xảy ra cháy lớn

Hồi 23h30 ngày 23/9/2014, tại Luxury Bar 153 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, đã xảy ra vụ cháy lớn.

Tin liên quan
Tin khác