Ô tô - xe máy
Chevrolet 'đạp ga' cho cuộc chơi mới tại thị trường Việt
Thanh Hương - 21/11/2014 16:49
Hơn 3 năm hoạt động dưới tên gọi Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) đồng thời thực hiện hàng loạt hoạt động tái cơ cấu nội bộ lẫn hệ thống đại lý theo các tiêu chí của một thương  hiệu Mỹ, GM Việt Nam đã bắt đầu bước sang giai đoạn chọn lọc để có được danh mục sản phẩm hợp lý, tạo đà tiến xa hơn.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những mẫu xe độc đáo tại Vietnam Motor Show 2014
Chevrolet COPO Camaro 2015 ra mắt tại SEMA Show 2014
Mua xe Chevrolet - 3 năm ưu đãi khủng
Chevrolet Cruze 2015 có gì mới?
   
  Ông Tim Zimmerman, Chủ tịch GM Khu vực Đông Nam châu Á  

Lột xác

Ông Tim Zimmerman, Chủ tịch GM Khu vực Đông Nam châu Á (SEA - gồm 16 nước trong đó có các nước ASEAN, Nhật Bản, Fiji...) vừa có chuyến thăm đặc biệt tới Việt Nam vào đúng dịp khai hội VMS 2014 đã cho hay, doanh số bán hàng của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam là 5.002 xe trong năm 2013, đứng thứ 3 về số lượng trong khu vực, sau Thái Lan (56.389 xe) và Indonesia (15.072 xe). Nhưng nếu xét về thị phần, Việt Nam lại dẫn đầu với tỷ lệ 4,6%.

GM cũng đã đổ hơn 1,6 tỷ USD vào khu vực này và đang rất nỗ lực để tạo dựng được vị trí của mình tại thị trường ô tô lớn thứ 7 thế giới.

Cũng cần phải nói thêm, GM Việt Nam sau khi "thay tên, đổi họ", cải tổ toàn diện về nhân sự, quy trình hoạt động lẫn các đại lý bán hàng chỉ vừa bước sang tuổi lên 4 được 2 tháng, trong khi các đối thủ đến từ Mỹ hay Nhật Bản đều có xấp xỉ thâm niên 20 năm hoạt động tại Việt Nam với thương hiệu không biến động.

Với lịch sử lâu đời, thực tế bán xe tốt của thương hiệu Chevrolet trên toàn cầu, năm 2014 được xem là thời gian đặc biệt bởi GM Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong thay thế các mẫu xe cũ bằng các dòng xe mới, đại diện cho bản sắc toàn cầu và mới mẻ của thương hiệu Chevrolet.

Tại Vietnam Motor Show 2014, GM Việt Nam đã trình làng các mẫu xe bán tải, xe du lịch chất lượng, đầy sức cuốn hút với thiết kế đẹp, độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu.

Lái xe với phong cách thể thao

Tâm điểm của GM Việt Nam tại VMS 2014 là sự ra mắt của Chevrolet Colorado mới với bộ phụ kiện thể thao.

Dòng xe Colorado thể hiện tinh thần của xe bán tải hạng trung tốt nhất trong hơn 100 năm lịch sử của Chevrolet. Ra mắt vào năm 2004 tại Mỹ và phát triển qua ba thế hệ, Chevrolet Colorado nay đã trở thành mẫu xe bán tải cho thị trường toàn cầu được ưa chuộng tại hơn 140 quốc gia.

   
   
 

 

“Chevrolet Colorado nhập khẩu nguyên chiếc chiếm giữ vị thế có một không hai tại thị trường Việt Nam. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm một mẫu xe bán tải linh hoạt cho cả công việc và đời sống”, ông Gaurav Gupta, Tổng Giám đốc GM Việt Nam cho biết. “Với động cơ Duramax thế hệ mới, hộp số sàn 6 cấp mới, các tính năng an toàn được nâng cấp, hệ thống giải trí MyLink độc quyền của Chevrolet, Colorado mới với bộ phụ kiện thể thao sẽ gây được ấn tượng với cả những người sành xe hơi khó tính nhất”.

50 khách hàng sở hữu Colorado mới sẽ được tặng kèm bộ phụ kiện thể thao chính hãng Chevrolet với số lượng có hạn bao gồm tấm lót thùng xe, thanh trang trí thể thao đi kèm nắp thùng sau, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED và bảo vệ cản trước. Bộ phụ kiện này sẽ giúp tăng thêm sức hấp dẫn của Colorado mới với khách hàng.

Colorado mới trang bị lốp xe 255-mm với mâm đúc 17-inch, mang đến độ bám đường tốt nhất đồng thời tăng độ an toàn và khả năng thích nghi với mọi điều kiện thời tiết. Với khoảng sáng gầm xe 216 mm, Colorado mới dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp và đầy thách thức.

Chevrolet Colorado mới được trang bị hộp số sàn 6 cấp và động cơ tăng áp diesel Duramax 2,8L 4 xy lanh thế hệ mới. Dòng động cơ này sản sinh 193 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440Nm tại 2000 vòng/phút, khiến đây trở thành động cơ mạnh mẽ nhất tại Việt Nam trong phân khúc xe bán tải số sàn.

Động cơ Duramax thế hệ mới còn được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (CRDi) và turbo điều khiển cánh (VGT) và bộ làm mát khí nạp, cho điện năng tối ưu và hiệu suất cực tốt giữa các tần số vòng quay/phút (rpm) và trục cân bằng, tạo ra sự chuyển động êm ái hơn. Yếu tố này đảm bảo được qui trình vận hành mượt mà hơn, tăng tuổi thọ động cơ, giảm tiêu thụ nhiên liệu và giảm tiếng ồn tới khoang xe.

Động cơ Duramax thế hệ mới giảm được 13% khí thải CO2 so với các loại động cơ diesel khác. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ ở mức 8,5 lít/100km (trong điều kiện tiêu chuẩn).

   

Cũng có mặt trong VMS2014 còn có Chevrolet Camaro 2014 RS, ngôi sao trong loạt phim bom tấn Transformers và đã đạt nhiều giải thưởng danh giá. Động cơ V-6 mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, sản sinh 323 mã lực trong 6800 vòng/phút.

Mẫu xe cũng trang bị hệ thống treo sau độc lập, hệ thống biến thiên – năng lượng, và vô-lăng thể thao êm ái, chính xác. Camaro mang đến sức mạnh đầy uy lực và khả năng vận hành bền bỉ, làm hài lòng cả những người sành xe khó tính nhất.

Find New Road

Xuất hiện trong gian hàng của GM còn có Chevrolet Cruze Black Edition. Với số lượng giới hạn, chiếc sedan Cruze LTZ trứ danh nay đã được bổ sung các tính năng thể thao như la-zăng đúc màu đen 17 inch, đuôi lướt gió thể thao, nội thất da đen sang trọng kết hợp cùng ngoại thất đen.

   

Dòng xe bán chạy nhất này của thương hiệu Chevrolet đã vượt mốc doanh số 3 triệu chiếc trên toàn cầu vào tháng 8 vừa qua, chỉ 16 tháng sau khi chiếc xe thứ 2 triệu được bán ra. Chevrolet Cruze đã khẳng định vị thế của một chiếc xe toàn cầu trong phân khúc xe nhỏ tại hơn 118 quốc gia và có vinh dự được Tổng thống Mỹ Barack Obama kí tặng danh hiệu "Mẫu xe của tương lai".

Tại Việt Nam, Chevrolet Cruze là mẫu xe rất được ưa chuộng nhờ thiết kế sắc sảo, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiện nghi sang trọng, sẵn sàng đưa khách hàng đến với những thành công mới trong cuộc sống.

Theo ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam, chiếc xe sedan được ưa thích nhất nay được ra mắt với ngoại thất và nội thất đen đậm chất thể thao và nổi bật, trở nên hấp dẫn hơn và làm hài lòng những khách hàng sành điệu. Việc sở hữu chiếc Cruze Black Edition phiên bản giới hạn sẽ càng trở nên giá trị hơn với những người yêu thích Cruze.

Chevrolet Cruze Black Edition trang bị đèn pha halogen tự động, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cảm ứng va chạm phía sau, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh khởi động nút bấm và chống trộm.

Hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise Control) ở Chevrolet Cruze Black Edition giúp điều khiển góc mở bướm ga để cho xe chạy ở tốc độ đặt trước bởi người lái mà không cần phải nhấn lên bàn đạp ga, kể cả khi khi lên dốc hoặc xuống dốc.

Phiên bản Cruze Black Edition sử dụng động cơ Ecotec 1.8L DOHC với van biến thiên (Variable Valve Timing - VVT) giúp tối ưu hóa góc trùng lặp của van nạp và van xả, do đó giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ cho cảm giác lái mượt mà. Ngoài ra hệ thống làm mát điều khiển bằng điện giúp duy trì thân nhiệt động cơ chính xác, từ đó đảm bảo quá trình hoạt động động cơ tối ưu. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài 3 mẫu xe kể trên, gian triển lãm của GM Việt Nam còn có sự hiện diện những mẫu xe đang góp phần thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng Việt Nam về thương hiệu Chevrolet - ông lớn trong ngành ô tô thế giới đã hiện diện hơn 100 năm.

Đó là Chevrolet Spark Zest, được trang bị mức an toàn cao nhất so với các dòng xe cùng phân khúc với 4 túi khí và hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Dòng xe Spark đã đạt doanh số bán trên toàn cầu vượt mốc 1 triệu trong năm nay.

Chiếc xe thể thao đa dụng Chevrolet Captiva hoàn toàn mới mang trong mình những cải tiến về công nghệ như cảnh báo va chạm trước - sau, hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS). Captiva 2014 được trang bị động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2,4L và hộp số tự động 6 cấp có chế độ sang số bằng tay (Steptronic) và và chế độ lái ECO tiết kiệm nhiên liệu tùy chọn.

Chiếc xe đa dụng hiện đại Chevrolet Orlando là mẫu xe gia đình được thiết kế nổi bật với tiện nghi linh hoạt bên trong cũng như ấn tượng mạnh mẽ bên ngoài. Khả năng vận hành ưu việt của xe Orlando mới là nhờ động cơ 1,8L với hộp số tự động 6 cấp.

Chevrolet Aveo trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí và đèn chiếu sáng ban ngày. Chiếc xe mang đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu với hai lựa chọn hộp số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

   
   
   
   

Song hành cùng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Chevrolet và đội bóng danh tiếng Manchester United, GM Việt Nam mang đến góc trưng bày Manchester United, tạo điều kiện cho khách tham quan chơi bóng đá với màn hình tương tác hiện đại và thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao.

Được sáng lập vào năm 1911 tại Detroit, Chevrolet hiện nay là một trong những thương hiệu xe hơi lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 140 quốc gia và bán được hơn 4,9 triệu xe ô tô con và xe tải mỗi năm.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH General Motors Việt Nam có công suất lắp ráp hàng năm là 30.000 xe cùng 15 đại lý bán hàng và dịch vụ trên toàn quốc.

Tin liên quan
Tin khác