Ngân hàng - Bảo hiểm
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao nhất trong 10 năm qua
Hồng Phúc - 14/12/2018 14:30
Tăng 9 điểm so với quý 2/2018 nhờ vào sự tăng trưởng niềm tin về triển vọng việc làm và tình trạng tài chính cá nhân, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong thập kỷ qua - giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trong thước đo niềm tin người tiêu dùng trên thế giới.

Đây là số liệu vừa được The Conference Board® và Nielsen công bố.

Theo Báo cáo, người tiêu dùng Việt Nam cũng tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của họ, với 82% nhận định rằng, tình trạng tài chính cá nhân của họ tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới (+6% so với Q2).

.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm họ sẵn sàng chi tiêu mua sắm với 63% người tiêu dùng chắc chắn như vậy (+8% so với Q2).

Công việc ổn định và sức khoẻ vẫn là mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt.

.

“Tuy vậy, so với những quý trước đây thì người tiêu dùng trong Q3/2018 đang chuyển sự quan tâm sang đển tình hình kinh tế đất nước, gia đình và những sinh hoạt phí hằng ngày. Điều này có nghĩa là khi người tiêu dùng phải đối mặt với nhiều mối quan ngại cùng một lúc thì quyết định mua hàng của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng” bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Nielsen Việt Nam đánh giá.

Ngoài ra, chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao, tăng 2 điểm từ 112 điểm ở quý 2 lên 114 điểm ở quý 3/2018.

.

Việt Nam và Malaysia có chỉ số niềm tin người tiêu dùng lần lượt là 129 điểm và 127 điểm vượt qua Indonesia và Philippines để trở thành 2 trong 3 nước lạc quan nhất toàn cầu.

Đồng thời, Malaysia và Thái Lan là hai nước đạt mức tăng trưởng nhiều nhất, tăng 10 điểm và đây cũng là mức tăng nổi trội trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Indonesia và Philippines có chỉ số niềm tin giảm nhẹ cùng đạt 126 (-1 điểm) còn Singapore vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng đạt 98 điểm (tăng 4 điểm so với quý 2/2018 và quý 3/2017).

Tin liên quan
Tin khác