Cugnot Fardier
Theo yêu cầu của các quan chức quân sự Pháp, kỹ sư Nicholas Cugnot đã thiết kế ra một loại xe sử dụng động cơ hơi nước vào năm 1769. Mẫu xe hướng đến một phương tiện dùng để kéo những khẩu pháo ra chiến trường. Cugnot Fardier có tải trọng tới 5 tấn và đạt vận tốc chỉ 5km/h, đảm bảo binh lính có thể theo kịp.
Hancock Omnibus
Hancock Omnibus là sản phẩm của nhà phát minh người Anh Walter Hancock và có thể xem như chiếc xe hơi nước đầu tiên được thương mại hóa thành công. Nếu như Cugnot Fardier dùng cho mục đích quân sự thì Omnibus đảm nhiệm công việc chở khách trên tuyến đường London - Paddington. Trong giai đoạn 1832-1834, 9 chiếc xe đã phục vụ gần 4.000 lượt khách.
Grenvile Steam Carriage
Năm 1875, Robert Neville Grenville, một chính trị gia đảng Bảo thủ của Anh, bắt tay vào thiết kế một chiếc ô tô chạy bằng hơi nước. Đây là giai đoạn mà hầu hết xe hơi đều được chế tạo thủ công và chi phí vận hành cũng khá đắt đỏ. Với một hình dáng kỳ lạ, chiếc xe của Grenvile có thể chở 7 hành khách và một trong số đó có nhiệm vụ "chăm sóc" động cơ để phương tiện duy trì tốc độ.
La Marquise
Ra đời năm 1884, La Marquise do De Dion-Bouton của Pháp sản xuất trở nên nổi tiếng nhờ chiến thắng giải đua xe đầu tiên vào năm 1887. Chiếc La Marquise cuối cùng được bán đấu giá vào năm 2011 với số tiền 4,6 triệu USD.
Benz Patent-Motorwagen
Trong lịch sử lâu đời của làng ô tô, Benz Patent Motorwagen được công nhận là mẫu xe đầu tiên chạy bằng động cơ xăng. Chiếc xe ra đời năm 1885 nhưng mãi một năm sau mới được cấp bằng sáng chế. Cung cấp sức mạnh cho phương tiện là động cơ xy-lanh đơn 954cc, sản sinh công suất chỉ 2/3 mã lực.
Hammelvognen
Danh hiệu chiếc xe đầu tiên sản xuất tại Đan Mạch thuộc về Hammelvognen (1886). Phương tiện sử dụng động cơ 2 xy-lanh cho công suất 3 mã lực. Không những được đánh giá cao về tính sáng tạo tại thời điểm đó, Hammelvognen còn là một trong số những xe ô tô lâu đời nhất thế giới đi kèm hệ thống phanh và số lùi, vận tốc tối đa khoảng 9,7km/h. Hiện chiếc xe đầu tiên vẫn được trưng bày tại bảo tàng Danmarke Tekniske.
Duryea
Hai anh em Charles Duryea và Frank Duryea được biết đến với vai trò những người tiên phong trong lĩnh vực xe sử dụng động cơ xăng tại Mỹ. Họ đã lái chiếc xe đầu tiên qua những con phố ở Springfield, Massachusetts vào tháng 9/1893. Phương tiện được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng nước. Một chiếc Duryea 1893 đang được trưng bày tại Viện nghiên cứu Smithsonian, Washington.
Balzer
Thêm một mẫu xe do người Mỹ chế tạo. Balzer được sản xuất năm 1894 bởi nhà phát minh Stephen Balzer (New York) và sử dụng động cơ 3 xy-lanh trọng lượng nhẹ. Viện nghiên cứu Smithsonian cũng đã nhiều lần trưng bày mẫu xe vào những thời điểm khác nhau.