Ngân hàng
“Chọn mặt gửi vàng” khi cuộc đua lãi suất tiền gửi trực tuyến chưa hạ nhiệt
N.L - 07/11/2022 14:09
Cùng với tăng lãi suất huy động nhiều kỳ hạn, triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các ngân hàng, doanh nghiệp Fintech cũng tung thêm “chiêu” hút khách gửi tiền và giao dịch trên các nền tảng số.
TIN LIÊN QUAN

Đua tăng lãi suất tiền gửi trực tuyến

Không thể phủ nhận, quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đã mang đến nhiều thay đổi mang tính đột phá ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tài chính ngân hàng. Giờ đây, chỉ cần một cú click chuột hoặc vài thao tác chạm trên điện thoại di động là khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán hay tái tục chỉ trong vòng vài phút mà không cần trực tiếp đến ngân hàng giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn có thêm nhiều sự lựa chọn với các kỳ hạn gửi đa dạng.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã điều chỉnh tăng các mức lãi suất điều hành cũng như điều chỉnh biên độ giao dịch tỷ giá giao ngay từ ±3% lên ±5%. Việc điều chỉnh lãi suất và biên độ giao dịch tỷ giá của NHNN trong bối cảnh hiện nay được đánh giá là hợp lý và linh hoạt.

Lãi suất gửi tiết kiệm online các kỳ hạn của Cake by VPBank trên ứng dụng Viettel Money (Ảnh: Viettel Money).

Nắm bắt cơ hội này, nhằm thu hút người dùng, các ngân hàng đã nhanh chân tham gia vào “cuộc đua” lãi suất huy động tiền gửi khi tiếp tục nâng lãi suất tiền gửi online lên các mức cao 8-9%/năm kỳ hạn trên 1 năm. Nhập cuộc muộn hơn so với các ngân hàng, nhưng với lợi thế về công nghệ, doanh nghiệp Fintech cũng không ngừng “tung chiêu” tăng lãi suất thu hút hàng triệu người dùng, tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Ứng dụng tài chính của Fintech được ưa chuộng

Lãi suất cam kết định kỳ rất cạnh tranh so với tiền gửi ngân hàng là yếu tố chính khiến nhiều người chuộng bỏ tiền vào các siêu ứng dụng này. Với các kỳ hạn 3, 6, 9 và 12 tháng, lãi suất mà các ứng dụng cam kết dao động từ 6 - gần 9%/năm, cao hơn 1-2% (tùy thời điểm) so với gửi tại ngân hàng.

Khảo sát trên thị trường, nhanh chân nhất trong cuộc chạy đua tăng lãi suất với ngân hàng chính là ứng dụng Viettel Money.

Ứng dụng Viettel Money không nằm ngoài cuộc đua tăng lãi suất tiền gửi trực tuyến. Ảnh: Viettel Money

Viettel Money đã triển khai kết hợp với 3 ngân hàng: BAOVIET Bank, MB Bank, Cake by VPBank cung cấp các sản phẩm Tiết kiệm online. Chủ tài khoản có thể thực hiện các giao dịch liên quan đến tiết kiệm bao gồm gửi tiền, tra cứu lãi suất, tra cứu tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm nhanh chóng, an toàn và thuận lợi với lãi suất cực kỳ ưu đãi.

Theo biểu lãi suất được công bố trên ứng dụng Viettel Money, sản phẩm tiết kiệm online tại ngân hàng số Cake by VPBank ghi nhận mức lãi suất cao nhất là 8.9%/năm cho các kỳ hạn 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng. Với kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng cũng có mức lãi suất lần lượt là 6.0%/năm và 8.8%/năm. Đây được xem là mức lãi suất rất cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Với lợi thế đa dạng kỳ hạn tiền gửi từ ngắn hạn dưới 3 tháng cho đến dài hạn từ 4 tháng trở lên, sản phẩm tiết kiệm online tại BAOVIET Bank và MB Bank cũng áp dụng mức lãi suất linh động và cạnh tranh từ 5%/năm - 8.5%/năm.

Thái Hoàng (31 tuổi, Hà Nội) hài lòng khi sử dụng Viettel Money, giúp anh dễ dàng so sánh và lựa chọn gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng mà ứng dụng này liên kết, từ đó lên kế hoạch cho việc quản lý tài chính cá nhân.  

“Viettel Money giúp gia tăng khả năng tiếp cận tài chính cho các đối tượng ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, hải đảo… Bên cạnh đó, cũng giúp hàng triệu khách hàng tiếp cận được các dịch vụ tài chính – ngân hàng chính thức được cung ứng qua các ứng dụng tài chính số”, ông Trương Quang Việt - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ số Viettel chia sẻ.

Sự kết hợp toàn diện cùng các ngân hàng, 20 triệu khách hàng của Viettel Money sẽ được tiếp cận các sản phẩm thế mạnh của ngân hàng số như tiền gửi tiết kiệm với nhiều ưu đãi. Viettel Money hướng tới đa dạng hóa dịch vụ trong hệ sinh thái, giúp những dịch vụ tài chính có thể được cung cấp cho nhiều người hơn với tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn và chi phí thấp hơn.

Truy cập thêm thông tin về Gửi tiết kiệm trên ứng dụng Viettel Money tại: https://viettelmoney.vn/service/gui-tiet-kiem

Tin liên quan