Đầu tư
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư
Nguyễn Toàn - 29/03/2024 16:40
Khi đầu tư tại Bình Định, doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định.

Chiều 29/3, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của Phó thủ tướng Trần Như Quang; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các địa phương, cùng hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước; các tỷ phú đến từ Thái Lan, Hàn Quốc…

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, hội nghị góp phần đưa Bình Định đến gần hơn với nhà đầu tư, doanh nghiệp, để cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau chia sẻ, hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, hiện nay tỉnh tập trung thực hiện vào các một số nội dung đột phá lớn gồm khẩn trương hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng với lựa chọn giao thông “đi trước mở đường”; quyết liệt, đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính; đầu tư nhiều Khu Công nghiệp, Cụm Công nghiệp và chuẩn bị nhiều quỹ đất sạch.

Cùng với đó, Bình Định đã quy hoạch và đang tập trung thu hút đầu tư để xây dựng bệnh viện, trung tâm dưỡng lão và trường học quốc tế nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho các nhà đầu tư, chuyên gia và gia đình, tạo sự yên tâm cho các nhà đầu tư khi đến với tỉnh; tập trung thúc đẩy công tác liên kết vùng theo Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 29/12/2022 của Chính phủ…

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định bày tỏ hy vọng, sau hội nghị xúc tiến đầu tư,các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu, khảo sát và có thể kịp thời lựa chọn được cho mình dự án đầu tư tiềm năng tại Bình Định.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giới thiệu tiềm năng của tỉnh đến với nhà đầu tư.

“Chúng tôi cam kết, khi đầu tư tại Bình Định, quý doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững”, ông Tuấn nói.

Trong đó, Chủ tịch tỉnh Bình Định nhấn mạnh, tỉnh cam kết nhà đầu tư sẽ được giải quyết vướng mắc nhanh nhất thông qua đường dây nóng và Tổ công tác đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh với hình thức xử lý online ngay khi nhận thông tin và họp trực tiếp thường kỳ vào sáng thứ 2 hằng tuần do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

“Bên cạnh, đối với các vấn đề lớn, phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp báo cáo, xin ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy và tham vấn hội ý trong lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy hoặc xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh để thống nhất chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xử lý công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, doanh nghiệp”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng thông tin, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Bình Định và cá nhân ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tập trung, kịp thời chỉ đạo để xử lý những nút thắt, điểm nghẽn kiềm hãm sự phát triển của doanh nghiệp, hoặc gây khó khăn, ách tắc trong triển khai thực hiện dự án của các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác