Tài chính - Chứng khoán
Chủ tịch Hoá chất Đức Giang gửi tâm thư, nhắc cổ đông Công ty vừa lãi 800 tỷ đồng 2 tháng
Kim Ngân - 16/11/2022 16:25
Cổ phiếu DGC "sập sàn" 5 phiên liên tiếp, điều bất thường này lại xảy ra ngay khi kết quả kinh doanh của Công ty ghi nhận mức cao nhất từ trước đến nay.

Sáng nay (ngày 16/11), cổ phiếu DGC của Công ty CP Hoá chất Đức Giang có lúc giảm sàn. Điều này kéo dài tình trạng của 4 phiên giảm sàn trước đó. 

Ngay buổi sáng, ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch HĐQT đã có tâm thư gửi cổ đông liên quan tới diễn biến giá cổ phiếu.

Theo ông Huyền, trong lịch sử 8 năm kể từ khi niêm yết, chưa bao giờ cổ phiếu DGC sập sàn 5 phiên liên tiếp. Điều bất thường này lại xảy ra ngay năm mà kết quả kinh doanh của Công ty cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu ước đạt trên 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước trên 6.000 tỷ đồng.

Ngay tại quý IV, ông Huyền thông tin, lãi tháng 10 và tháng 11 ước đạt 800 tỷ đồng. Do đó, kế hoạch lãi 1.100 tỷ đồng của quý này chắc chắn sẽ đạt được. Mọi hoạt động kinh doanh của công ty đều bình thường.

Chủ tịch DGC cũng bày tỏ tự hào rằng, Hóa chất Đức Giang là một trong những công ty có nền tảng tài chính tốt nhất Việt Nam với dư tiền gửi trên 8.000 tỷ đồng và số nợ vay phải trả 600 tỷ đồng. Là một công ty xuất khẩu lớn nên đã hưởng chênh lệch tỷ giá hàng chục tỷ đồng mỗi tháng. Tuy giá cả có giảm cho một số mặt hàng nhưng lợi nhuận vẫn rất tốt, gần như không có hàng tồn kho, không có nợ xấu...

Ông Huyền hy vọng trong tương lai gần, cổ phiếu sẽ trở lại bình thường theo đúng giá trị của nó.

"Chiều nay, HĐQT sẽ họp và sẽ có thông tin mới hỗ trợ các nhà đầu tư", Tâm thư ghi.

Hóa chất Đức Giang có vốn điều lệ 3.797 tỷ đồng tính tại ngày 30/9, sản xuất kinh doanh phốt pho vàng, axit photphoric, phân lân tại Việt Nam... Công ty bán hàng và phân phối sản phẩm trên khắp địa bàn trong nước và thế giới như Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ...

Quý III, Công ty lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.414 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 4.917 tỷ đồng, gấp 4,4 lần và vượt 40% kế hoạch năm.

Quý IV, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 3.299 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.100 tỷ đồng, lần lượt giảm 6% và 21% so với cùng kỳ năm trước.

Phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu DGC đã tăng trần lên mức 56.900 đồng/cổ phiếu, chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm sàn. Tính từ mức đỉnh hồi tháng 6/2022, cổ phiếu này đã mất khoảng 58% giá trị và về mức đáy trong hơn một năm qua.

Tin liên quan
Tin khác