Thời sự
Chủ tịch Ninh Thuận yêu cầu giải quyết công việc cho doanh nghiệp nhanh và hiệu quả hơn
Nguyễn Toàn - 05/08/2023 18:06
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận yêu cầu người đứng đầu sở, ngành, địa phương phải cầu thị lắng nghe, tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn.
UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp để tìm hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Nguồn: ninhthuan.gov.vn

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp quý II/2023 với sự tham gia của lãnh đạo 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại hội nghị, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, các sở, ngành đã thành lập 3 tổ công tác liên ngành tiến hành 15 cuộc làm việc, kiểm tra các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành cũng đã tập trung giải quyết tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành dự án, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã kiến nghị, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh như cho thuê đất, quy hoạch; thực hiện thủ tục hành chính, thuế, lệ phí…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến địa phương khi giải quyết công việc doanh nghiệp và người dân phải nhanh hơn, hiệu quả hơn; tuân thủ theo quy định pháp luật; thường xuyên rà soát các khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp tháo gỡ, giải quyết một cách thấu tình đạt lý.

Ông Nam cũng yêu cầu người đứng đầu các sở ngành, địa phương cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; giải quyết công việc phải sâu sát, quyết liệt, có trách nhiệm; chỉ đạo việc tương tác phải chặt chẽ hơn nữa giữa nhà nước với cộng động doanh nghiệp; thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp nhiều hơn…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị các doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; tích cực tương tác với các sở, ngành, địa phương để chia sẻ, thông tin và được hỗ trợ, tư vấn về các thủ tục pháp lý, các quy định của pháp luật, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp phải tuân thủ tốt các quy định của pháp luật, hạn chế tối đa việc phát sinh các vướng mắc, gây thiệt hại, uy tín cho doanh nghiệp và cơ quan nhà nước sau này.

Ông Nam cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận ghi nhận và tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị, những phản ánh của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua và tại hội nghị này; đồng thời đề nghị các sở, ngành, vào cuộc nhanh hơn, hiệu quả hơn trong tháo gỡ những vướng mắc mà doanh nghiệp đã nêu tại hội nghị.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận, trong 7 tháng UBND tỉnh Ninh Thuận đã cấp quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho 9 dự án, tổng vốn đầu tư 171,99 tỷ đồng; quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho  2 dự án (170 tỷ đồng); điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 29 dự án với tổng vốn tăng thêm 843 tỷ đồng.

Lũy kế, tỉnh Ninh Thuận có 446 dự án đầu tư đang còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 194.489,6 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tiếp nhận và giải quyết 1.224 hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; có 217 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký 1.848,9 tỷ đồng, giảm 24,9% số doanh nghiệp và số vốn đăng ký bằng 15,8% so với cùng kỳ.

Tin liên quan
Tin khác