Thời sự
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Ngân hàng liên doanh Lào - Việt
Nguyễn Lê - 15/05/2022 17:54
Hiện Ngân hàng liên doanh Lào - Việt có mạng lưới hoạt động rộng khắp với hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch khang trang, hiện đại, có mặt tại 9/18 tỉnh thành phố lớn của Lào.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, chiều 15/5, tại Thủ đô Vientiane, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm và làm việc với các hiện diện thương mại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại Lào – Ngân hàng Liên doanh Lào-Việt (LVB).

Đây là Ngân hàng được thành lập ngày 22/66/1999, có vốn điều lệ đạt 791,3 tỉ kíp Lào (tương đương 100 triệu USD quy đổi tại thời điểm góp vốn). Hiện nay LVB có mạng lưới hoạt động rộng khắp với hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch khang trang, hiện đại, có mặt tại 9/18 tỉnh thành phố lớn của Lào, tạo công ăn việc làm cho gần 500 lao động. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng chứng kiến sự phát triển của LVB trong suốt 23 năm hoạt động tại Lào, là đơn vị đi đầu trong đóng góp cho ngân sách nhà nước Lào trong các năm qua. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống LVB, LVB đã cung cấp dịch vụ thu hộ các loại thuế phí cho ngân sách Nhà nước Lào…

Với sự hỗ trợ từ “ngân hàng mẹ” BIDV, Ngân hàng liên doanh Lào-Việt  là một trong các ngân hàng thương mại có hệ thống công nghệ thông tin hiện đại nhất với nhiều giải thưởng quốc tế về core banking/ về ngân hàng số/ về công nghệ và sáng tạo và là ngân hàng đầu tiên có trung tâm dự phòng hiện đại đạt chuẩn, là ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ sinh trắc học vân tay trong xác thực giao dịch khách hàng tại Lào.

Bên cạnh các sản phẩm ngân hàng truyền thống, LVB lần lượt cho ra đời các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như ngân hàng số Digitalbanking, eKYC, QRpay, các dịch vụ thanh toán thông minh…

Ghi nhận trong thời gian qua, Ngân hàng có nhiều cách làm sáng tạo, vượt khó do tác động của dịch COVID-19, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, BIDV, với 23 năm hiện diện tại Lào, cần đóng vai trò làm cầu nối xúc tiến đầu tư, tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Hiện kim ngạch xuất nhập khẩu song phương mới chỉ đạt 1,3 tỉ USD, còn xa so với mục tiêu 2 tỉ USD mà 2 bên đã đặt mục tiêu. Từ đó, Chủ tịch Quốc hội cho rằng các doanh nghiệp cần phải tận dụng thị trường Lào, một thị trường rất gần về địa lý (chưa đến 1h đồng hồ bay). Bên cạnh hoạt động tín dụng, BIDV và LVB cần phát triển các dịch vụ phi tín dụng để thúc đẩy mục tiêu này. 

Tin liên quan
Tin khác