Chuyển động thị trường
Chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội dự án Khu đô thị Golden City An Giang
Trúc Giang - 23/02/2023 08:39
Hiện nay, nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu đô thị Golden City An Giang chưa có thông tin công bố đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh An Giang Phan Duy Quang đã ký Thông báo số 555/TB-SXD ngày 21/2, về việc chưa đủ điều kiện mở bán nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang.

Phối cảnh nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang . Ảnh: Sở Xây dựng An Giang

Tại Thông báo nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh An Giang cho biết, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook…) có nhiều thông tin rao bán nhà ở xã hội của các tổ chức và cá nhân thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang.

Hiện nay, nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang chưa có thông tin công bố đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

“Do đó, việc rao bán nhà ở xã hội của các tổ chức và cá nhân trên các trang mạng xã hội là chưa chính xác và không phù hợp theo quy định của pháp luật. Khi nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị Golden City An Giang đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, Sở Xây dựng sẽ đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng để các đối tượng có nhu cầu mua, thuê nhà ở xã hội biết và thực hiện theo quy định của pháp luật”, Sở Xây dựng An Giang nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 20/2/2023, ông Nguyễn Duy Hải, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Dịch vụ và Thương mại Đông Á tại An Giang (Công ty Đông Á - chủ đầu tư dự án Khu đô thị Golden City An Giang và cũng là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Golden City) đã ký Công văn số 03/DA/2023 gửi Sở Xây dựng tỉnh An Giang về việc tuân thủ quy định mở bán /ủy quyền mở bán căn hộ T3, T4.

Theo Công văn này, Công ty Đông Á cho biết, Dự án đang trong quá trình xây dựng 2 tòa nhà nhà ở xã hội có ký hiệu T3, T4 dưới sự quản lý, giám sát từ các sở, ban ngành chuyên môn của địa phương.

Công trình đang triển khai thi công phần ngầm tòa nhà T3, T4. Theo các quy định liên quan đến trình tự, thủ tục mua, thuê mua nhà ở xã hội thì dự án của Công ty Đông Á chưa đủ điều kiện để mở bán căn hộ nhà ở xã hội. Chính vì vậy, Công ty Đông Á chưa triển khai bất cứ kế hoạch mở bán nào cũng như chưa phân quyền, ủy quyền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào thực hiện công tác bán hàng.

“Bằng văn bản này, Công ty Đông Á cam kết việc mở bán căn hộ nhà ở xã hội (tòa nhà T3, T4) chỉ được thực hiện khi có xác nhận Quý cơ quan (Sở Xây dựng An Giang) về việc căn hộ hình thành trong tương đã đủ điều kiện để được đưa vào giao dịch và tuân thủ theo các quy định của pháp luật có liên quan”, Công ty Đông Á khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác