Thời sự
Chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2
D.Ngân - 16/07/2021 20:19
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế về việc tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo công văn của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, căn cứ tình hình dịch Covid-19 có kế hoạch cụ thể tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021, bảo đảm an toàn, quyền lợi của thí sinh và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế về việc tổ chức đợt thi tiếp theo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cũng trong công văn này, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, tạo điều kiện để các thí sinh không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác nhau (trừ trường hợp gian lận) được dự thi ở đợt thi tiếp theo.

Thời điểm hiện tại, nhiều địa phương có thí sinh thi đợt 2 cho biết cơ bản thống nhất với dự kiến thời gian thi đợt 2 từ ngày 5 đến ngày 7/8 tới.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã báo cáo tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo cùng thống nhất sẽ không có gì quá khó khăn nếu tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 5, 6, 7 tháng 8 tới.

Long An có 126 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 phải dự thi đợt 2. Ông Nguyễn Hồng Phúc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin, địa phương thống nhất với thời gian thi đợt 2 vào các ngày 5,6,7/8 như dự kiến.

Tại Tiền Giang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Võ Văn Hiếu cho biết, Sở đã tham mưu UBND tỉnh về tổ chức thi đợt 2 và hiện cơ bản vẫn thống nhất với dự kiến ngày thi vào các ngày 5,6,7/8. 

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị UBND tỉnh tiến hành xét nghiệm nhanh với tất cả thí sinh, cán bộ tham gia tổ chức thi đợt 2 tới đây.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh cũng chia sẻ toàn tỉnh có 5 thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và thống nhất ý kiến với dự kiến lịch thi vào đầu tháng 8. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ làm hồ sơ để gửi 5 thí sinh này dự thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng.

Về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện một số tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác chấm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.021.340. Đợt 1, có 981.773 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 96,13%. Cả nước có 23.569 thí sinh (chiếm tỷ lệ 2.31%) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi.

Tin liên quan
Tin khác