Đầu tư
Chuẩn bị tổ chức Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2019
Tiến Nhất - 05/06/2019 08:00
Ngày 4/6, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với các ngành chức năng liên quan chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2019 trên địa bàn tỉnh này.
Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2019 sẽ có quy mô 300 - 350 gian hàng.

Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2019 dự kiến sẽ tổ chức trong 7 ngày, từ 28/6 - 2/7/2019 tại Trung tâm Dịch vụ Hội nghị tỉnh Quảng Trị với quy mô 300 - 350 gian hàng. Các mặt hàng tham gia hội chợ là những mặt hàng tổng hợp, đa ngành hàng, đa lĩnh vực, là hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường.

Đến nay đã có khoảng 73 đơn vị đăng kí tham gia với khoảng 200 gian hàng. So với kế hoạch, quy mô hội chợ thì cần vận động thêm từ 50 - 100 gian hàng. Công tác phối hợp với các đơn vị liên quan như Điện lực, Công an, Cục Quản lí thị trường, công ty vệ sinh môi trường… đã hoàn tất.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị, Hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh trong năm 2019. Là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và phát triển thương mại, du lịch của tỉnh Quảng Trị với các tổ chức kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại trong cả nước.

Là dịp để các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh triển lãm những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, trưng bày giới thiệu những sản phẩm thế mạnh, dịch vụ chất lượng, những thương hiệu uy tín đến với người tiêu dung và du khách trong nước, quốc tế. Đồng thời, thông qua Hội chợ này, các doanh nghiệp, địa phương có điều kiện giao lưu, thúc đẩy giao thương, hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đàm phán ký kết hợp đồng, liên doanh liên kết để cùng nhau phát triển.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh Hội chợ có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị, vì thế các đơn vị cần chú trọng đến việc giới thiệu thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực sau 30 năm đổi mới. Khuyến khích các địa phương ngoài việc trưng bàn gian hàng của địa phương thì bố trí thêm một gian hàng ẩm thực với các sản vật mang đặc trưng vùng miền…

 “Đặc biệt các sản phẩm hàng hóa của các đơn vị mang đến hội chợ phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, hàng hóa ẩm thực phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Các cơ quan chức năng trên cơ sở nhiệm vụ được giao phối hợp tốt để hội chợ thành công tốt đẹp” - ông Nguyễn Quân Chính yêu cầu.

Tin liên quan
Tin khác