Tài chính - Chứng khoán
Chứng khoán: Sẽ không có hiện tượng bán tháo
Chí Tín - 30/03/2014 06:18
Hiện chưa nhìn thấy yếu tố nào quá tiêu cực để thị trường chứng khoán có thể chuyển sang trạng thái bán tháo trong tuần giao dịch tới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
NVT của Ninh Vân Bay ra khỏi diện bị kiểm soát
3 cổ phiếu cần quan tâm ngày 26/3
Tiềm năng phát triển thị trường chứng khoán phái sinh
Cơ hội đầu tư các sản phẩm mới trên TTCK
Vốn đầu tư gián tiếp vẫn đổ vào Việt Nam
VN-Index đang hướng tới mốc 630 điểm

Thị trường xuất hiện động thái rút vốn của khối ngoại cùng những phiên sụt giảm mạnh khi VN-Index tiệm cần vùng kháng cự mạnh 600-630 và xu hướng tăng ngắn hạn không còn quá tích cực và rủi ro giảm điểm vì thế cũng tăng lên. Dẫu vậy, chưa nhìn thấy yếu tố nào quá tiêu cực để thị trường có thể chuyển sang trạng thái bán tháo. 

Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đóng cửa ở mức 594,29 điểm, giảm 4,46 điểm (tương đương 1,24%) so với giá đóng cửa cuối tuần giao dịch trước đó.

Thanh khoản tuần này tương đương so với tuần trước và tiếp tục đứng ở mức rất cao trong lịch sử giao dịch của chỉ số, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 197 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 3481 tỷ đồng. 

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một tuần bán ròng mạnh trên sàn TP Hồ Chí Minh. Cụ thể khối ngoại mua vào trên 31 triệu chứng khoán, đạt giá trị trên 1.235 tỷ đồng và bán ra hơn 46 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 2.027 tỷ đồng, tương đương giá trị bán ròng là trên 792 tỷ đồng.  

   
  Diễn biến chỉ số VN-Index tuần vừa qua  

Tại sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,35% xuống 90,04 điểm. Khối ngoại bán ròng với 53 tỷ đồng trên HNX, chủ yếu ở cổ phiếu PVS (Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí), VCG (Vinaconex), SHB (Ngân hàng SHB). Trong khi đó, họ mua ròng mạnh nhất ở NTP (Nhựa Thiếu niên Tiền Phong).

   
  Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần vừa qua  

Mặc dù thị trường vừa có một tuần điều chỉnh, nhưng vẫn có những cổ phiếu duy trì đà tăng khá tốt.

Trong đó, 3 cổ phiếu trên sàn HOSE đã tăng trên 20% gồm VNG của Vinagofl, STT của Vận chuyển Sài Gòn Tourist và VNI của Đầu tư Bất động sản Việt Nam.

Sàn HNX cũng có 3 cổ phiếu tăng trên 20% tuần qua gồm NVC của Thép Nam Vang, PSG của Xây lắp Dầu khí Sài Gòn, PRC của Vận tải Portseco.

   
  Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HOSE  
   
  Các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất sàn HNX  

Tin liên quan
Tin khác