Tài chính - Chứng khoán
Chứng khoán “vỡ” mốc 520 điểm
Chí Tín - 12/06/2013 14:09
Đóng cửa phiên giao dịch 12/6, chỉ số VN-Index đã vỡ mốc 520 điểm, giảm 3,71 điểm xuống còn 518,24 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, cho dù chỉ số này đã từng vượt 533 điểm trong phiên đầu tuần.  
TIN LIÊN QUAN
VN-Index đang trở lại kiểm định mốc 520 điểm

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng đã giảm 0,17 điểm xuống chỉ còn 65,32 điểm.

Tuy thị trường giảm điểm suốt từ đầu tuần, nhưng hy vọng phục hồi chưa phải đã hết. Theo đó, là vẫn có thể chỉ là một đợt điều chỉnh trong xu hướng tăng zíc-zắc của thị trường.

Ngoài ra, trong bối cảnh nhiều cổ phiếu đã tăng giá mạnh giai đoạn trước bắt đầu bị xả hàng thì cũng xuất hiện nhiều cổ phiếu hạng trung bình và nhỏ vẫn duy trì sức cầu tốt.

Trên sàn Hà Nội, một số mã được giới đầu tư mua nhiều trong phiên 12/6 như DBC của Công ty cổ phần Dabaco Việt Nam, cổ phiếu PHS của Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng, SDU của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Sông Đà…

Trong khi đó, sàn TP.HCM cũng có nhiều cổ phiếu tăng trần, bất kể thị trường chung sụt giảm như CMX của Công ty cổ phần Thủy sản và Xuất nhập khẩu Cà Mau, FMC của Công ty cổ phần Khoáng sản Fecon, HLA củ Công ty cổ phần Hữu Liên Á Châu, LCG của Công ty cổ phần Licogi 16…

Hiện tại, với việc rơi khỏi mốc 520 điểm, chỉ số VN-Index sẽ quay về kiểm định lại mốc 520 điểm vào phiên kế tiếp.

Tuy vậy, khi thị trường đã giảm điểm 3 phiên liên tục, bên bán sẽ khó quyết liệt do lợi thế vùng bán đang giảm đi và những nhà đầu tư có ý định bán chốt lời cũng có thể sẽ không muốn bán ra khi lợi nhuận đã không còn ở mức cao như trước. Đây cũng sẽ là yếu tố giúp thị trường có khả năng phục hồi trở lại.

Tin liên quan
Tin khác