Lễ ký kết diễn ra tại trụ sở Công ty cổ phần Kinh doanh F88 tại Hà Nội vào sáng ngày 19/6.
Theo nội dung ký kết, KPMG sẽ trực tiếp rà soát và hỗ trợ F88 triển khai tối ưu hoá chi phí hoạt động vận hành. Thời gian rà soát và triển khai bắt đầu từ tháng 6/2024 và kết thúc vào ngày 31/12/2024.
Bà Hoàng Thị Phương Loan, Giám đốc Vận hành (COO - Chief Operating Officer) của F88 cho biết, công ty đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, tập trung vào xây dựng và mở rộng mạng lưới phòng giao dịch rộng khắp cả nước. Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển “nóng” giai đoạn hậu Covid-19 thì chi phí vận hành mạng lưới phòng giao dịch đang chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí vận hành (OPEX) của F88. Do đó, F88 đặt ra mục tiêu tối ưu hóa chi phí vận hành mạng lưới phòng giao dịch, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí sửa chữa ban đầu và các chi phí khác để vận hành mạng lưới.
Bà Loan cho biết thêm, việc tối ưu hoá chi phí hoạt động vận hành sẽ giúp F88 quản trị tài chính doanh nghiệp tốt hơn, từ đó có điều kiện mang đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính có giá thành cạnh tranh hơn để phục vụ khách hàng.
Ông Trần Đức Vinh, Giám đốc khối Tư vấn Tài chính, KPMG Việt Nam và bà Trần Mai Thảo, Giám đốc Tài chính F88 công bố chương trình hợp tác giữa hai bên. |
Còn bà Lưu Bảo Liên, Thành viên điều hành KPMG Việt Nam cho biết, F88 là công ty tiên phong trong lĩnh vực cho vay cầm cố và triển khai dự án Tối ưu hoá chi phí nhằm "Quản trị chi phí hiệu quả". Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn quản trị tài chính, KPMG cam kết sẽ đồng hành cùng F88 trong suốt quá trình triển khai dự án, góp phần giúp F88 nâng cao hiệu quả quản lý chi phí và mang lại lợi ích tối đa cho công ty và khách hàng. KPMG tin tưởng dự án sẽ gặt hái được nhiều thành công, tiếp tục giúp F88 phát triển bền vững và củng cố vị thế đầu ngành trong lĩnh vực cho vay cầm cố tại Việt Nam.
KPMG được xem là một trong “tứ đại gia”, Big 4, lĩnh vực kiểm toán, thuế và tư vấn tài chính quy mô toàn cầu, cùng với PwC, Deloitte và EY. Thành lập từ năm 1870 tại Hà Lan, đến nay KPMG đã trở thành “ông lớn” với hơn 265.000 nhân viên hoạt động tại 143 quốc gia, vùng lãnh thổ. KPMG chính thức mở văn phòng tại Việt Nam vào năm 1994 và đến nay đã có hơn 8,000 khách hàng là các doanh nghiệp đa quốc gia, doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, doanh nghiệp tư nhân… Một số khách hàng nổi bật của KPMG Việt Nam là Vinamilk, Petrolimex, Standard Chartered, Masan, Nhựa Bình Minh, Hòa Phát, Hoa Sen…
Với F88, đây không phải lần đầu tiên doanh nghiệp này hợp tác với Big 4. Trước đó, từ năm 2021, F88 đã chính thức hợp tác với EY ở lĩnh vực kiểm toán. Là đối tác của nhiều nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước như Mekong Capital, VOI, Granite Oak, Lending Ark Asia,CLSA Capital Partners…, nên F88 luôn đặt việc minh bạch và trung thực về tài chính lên hàng đầu, trở thành giá trị cốt lõi đầu tiên trong năm giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Năm 2023 được đánh giá là một năm “rung lắc” của thị trường cho vay dưới chuẩn nên hoạt động kinh doanh của F88 cũng bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, trong hai quý liên tiếp là quý IV/2023 và quý I/2024, hoạt động kinh doanh đã có sự phục hồi rõ nét. Kết quả kinh doanh tích cực cộng với khả năng huy động vốn đa dạng, tỷ lệ nợ xấu giảm rõ rệt trong bối cảnh toàn thị trường còn khá trầm lắng chính là tiền đề để Finn Ratings quyết định giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm BBB cho F88, nhưng nâng cao triển vọng từ “Không thuận lợi” trong năm 2023 lên mức “Ổn định” năm 2024.
Cũng trong tháng 6/2024, F88 đã trở thành đối tác chính thức của ACCA Global (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc). Việc này mở ra cơ hội nâng cao chất lượng tuyển dụng nhân sự tài chính và tiếp cận kinh nghiệm quản trị tài chính của các doanh nghiệp quốc tế cho F88. Việc hợp tác với các “ông lớn” đã thể hiện quyết tâm trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hàng đầu, mang lại giải pháp tài chính chuyên nghiệp và phù hợp cho khách hàng.