Doanh nghiệp
Chuỗi hàng ăn Singapore Lion City sẽ nhượng quyền đến Malaysia
Hồng Phúc - 08/05/2018 08:24
Sau 12 năm kinh doanh tại Việt Nam, chủ thương hiệu chuỗi cửa hàng thức ăn Singapore Lion City sẽ nhượng quyền 1 cửa hàng sang Malaysia vào cuối tháng 05 tới. Trong khi đó tại thị trường nội địa, đơn vị này chưa có ý định mở rộng và sẽ chỉ tập trung phát triển 6 cửa hàng hiện tại.

Ông Harry Ang, quốc tịch Singapore, sáng lập thương hiệu Lion City xuất thân từ một kiến trúc sư và bắt đầu tham gia ngành F&B từ con số 0. Lòng yêu thích ẩm thực khi 10 tuổi trở thành động lực để ông tìm tòi, học hỏi các công thức chế biến. Ví dụ món cua Lion city sốt ớt được chế biến theo công thức cổ truyền từ năm 1988 đã trở thành món ăn giành quán quân cuộc thi Iron Chef Việt Nam 2012 và được CNN Go bầu chọn vào danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới.

Trung bình mỗi cửa hàng Lion city tại Việt Nam phục vụ 80 khách hàng/ngày

Được biết 2 trong 6 cửa hàng hoạt động tại Việt Nam dưới thương hiệu Lion city được được nhượng quyền. Số còn lại do Công ty TNHH Một thành viên Đa Niềm Tin (Multi Trust), doanh nghiệp quản lý Lion City tại Việt Nam trực tiếp mở và vận hành. Đại diện này cho biết đây là chuỗi nhà hàng Singapore 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, với 4 món đặc biệt nhất gồm cua Lion city sốt ớt, cháo ếch, cà ri đầu cá và sốt sambal truyền thống, phục vụ trung bình mỗi ngày từ 60-80 khách hàng.

Ông Harry Ang (áo trắng) chia sẻ các thông tin về hoạt động của chuỗi

Trao đổi với phóng viên Baodautu.vn, ông Harry cho biết, Công ty hiện phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu đặc trưng cho hơn 100 món ăn trong thực đơn như ớt bột, nghệ, nước tương, bột cà ri, dầu hào,...và đặc biệt các hải sản như bào ngư Úc, cua Alaska, cua nhện Nhật, tôm hùm Canada, bò Hida Nhật Bản và thu mua tại thị trường nội địa với các loại rau củ quả, cá, trứng.

“Chúng tôi nhập khẩu khoảng 70% nguyên liệu cho chuỗi. Bởi, đây là những nguyên liệu đặc biệt không tìm được tại Việt Nam, và nếu sử dụng nguồn nguyên liệu thay thế tại Việt Nam sẽ không mang đến đúng hương vị mà chúng tôi mong muốn”, ông Harry Ang nói và cho biết, khi sở hữu 20 cửa hàng, Công ty sẽ mua lại các nông trại tại Việt Nam cho việc hoàn thiện chuỗi cung ứng riêng. Kế hoạch ban đầu của Lion sẽ hòa vốn sau 3 năm hoạt động tuy nhiên, thực tế điều này đã được thực hiện sớm hơn dự định.

Tin liên quan
Tin khác