| ||
Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới do PMU quản lý đầu tư |
Các PMU2, PMU6, PMU7 thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ chính thức về lại Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) kể từ ngày hôm nay, 1/8/2013.
Cách đây 5 năm, PMU 18, PMU 6, PMU 7 - vốn trực thuộc Bộ GTVT sau khi sáp nhập với một số đơn vị khác đã được chuyển về hoạt động dưới sự chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam (nay là Tổng cục Đường bộ Việt Nam).
Theo quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng, các PMU này sẽ thực hiện điều chuyển nguyên trạng bao gồm: chức năng, nhiệm vụ, tổ chức nhân sự, nghĩa vụ pháp lý...
Hiện 3 PMU này đang thực hiện chức năng đại diện chủ đầu tư/chủ đầu tư nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia lớn sử dụng vốn ngân sách/ODA và BOT với tổng số vốn đầu tư lên tới hơn 2 tỷ USD, như: Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên; đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện; Dự án tín dụng giao thông đường bộ để cải tạo mạng lưới đường bộ quốc gia; Dự án giao thông nông thôn 3; Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả; các dự án mở rộng Quốc lộ 1; cầu Cổ Chiên...
Ông Thăng yêu cầu các PMU nhanh chóng ổn định tổ chức, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dự án.
Sau khi việc điều chuyển này kết thúc, Bộ Giao thông vận tải sẽ có 7 PMU, gồm: PMU1, PMU2, PMU6, PMU7, PMU85, PMU Thăng Long, PMU An toàn giao thông.
Trước đó, vào cuối tháng 6, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định thành lập mới 2 PMU trực thuộc, thay vì tách ra từ một số PMU hiện có.
Cụ thể, PMU 3 (trụ sở tại Hà Nội) và PMU 8 (trụ sở tại TP.HCM) có nhiệm vụ giúp chủ đầu tư này quản lý điều hành các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì đường bộ. PMU 3, PMU 8 sẽ kế thừa 18 dự án có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng được điều chuyển từ PMU 2, PMU 7.
Anh Minh