Ô tô - xe máy
Chuyên gia ô tô châu Âu: VinFast có thể "phá vỡ" mọi giới hạn
Như Loan - 12/07/2022 13:51
“Sang trọng, chất lượng, bạn nhấn ga và chiếc xe lao nhanh một cách mượt mà”, chuyên gia ô tô châu Âu nhận xét sau khi trải nghiệm VinFast VF 8 trên cung đường quanh đảo Hòn Tre (Nha Trang).

"Đó là một mẫu xe chất lượng"

Góp mặt trong chuyến trải nghiệm tổ hợp sản xuất VinFast (Hải Phòng) và lái thử VF 8 của các VinFirst đến từ châu Âu mới đây, Michael Dunne, chuyên gia về xe, giám đốc dịch vụ tư vấn về xe hơi ZoZoGo nói, mẫu xe điện của Việt Nam là “một chiếc xe đẹp” - yếu tố quan trọng với bất kì người dùng nào. Đây là chuyến thăm đầu tiên của các khách hàng tiên phong đặt mua xe điện VinFast và chuyên gia xe châu Âu tới Việt Nam - một hoạt động được khách hàng toàn cầu đánh giá là khác biệt từ VinFast. 

Vị khách đến từ châu Âu tỏ ra rất ấn tượng khi cầm lái chiếc VF 8, ngay từ lúc đóng cửa xe. “Đó là một chiếc xe chất lượng”, Michael Dunne nói.

H1: Nhiều vị khách châu Âu tỏ ra đặc biệt ấn tượng với khả năng tăng tốc, sự chắc chắn và yên tĩnh của VinFast VF 8.

Khả năng tăng tốc cũng là điều khiến vị chuyên gia thích thú. “Tôi đặc biệt thích khi tăng tốc từ 30 km/giờ lên 60 km/giờ. Chiếc xe thực sự thể hiện rất tốt. Không do dự, bạn nhấn ga và chiếc xe lao nhanh. Hoàn toàn không do dự”, vị khách từ châu Âu chia sẻ.

Phân tích về VF 8, Armit Hoeba, chủ kênh xe Carvlogger với hơn 500.000 lượt theo dõi trên YouTube và Instagram, cho rằng hệ thống treo trên xe và khả năng di chuyển “không tiếng động” của VF 8 rất đáng lưu ý. “Tôi rất hài lòng với sự yên tĩnh trên mẫu xe này, thực sự rất ấn tượng”, Armit không giấu được sự phấn khởi sau lần trải nghiệm đầu tiên.

Với Stanley Chong, Giám đốc trang tin công nghệ châu Á TechNode Global, VF 8 sau lần đầu trải nghiệm mang lại cho ông cảm giác “sang trọng”. “Khoang lái rất thoải mái. VF 8 với tôi là một chiếc xe tốt, tạo cảm giác sang trọng, từ chất liệu da tới từng chi tiết”, vị chuyên gia nói. Theo cảm nhận của ông, mẫu xe điện của Việt Nam hoàn toàn có thể so sánh, thậm chí tốt hơn nhiều mẫu xe tới từ các quốc gia nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô.

Vị này cũng nhắc tới sự ổn định và kiểm soát tốt với từng xử lí của VF 8, từ phanh, tăng tốc. “Một trải nghiệm thực sự thoải mái”, ông nhấn mạnh.

Lựa chọn con đường để ‘phá vỡ mọi thứ’

Cũng trong chuyến đi tới Việt Nam, những vị khách châu Âu đã lần đầu được trải nghiệm tổ hợp sản xuất VinFast tại Hải Phòng. Phần lớn những người góp mặt đều tỏ ra đặc biệt ấn tượng với quy mô và dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy của hãng xe Việt.

Ở góc độ người dùng, chủ kênh review xe có tiếng trên mạng xã hội Jessicarmaniac cho rằng, tổ hợp sản xuất của VinFast tại Hải Phòng “mang lại sự tin tưởng”. “Tôi không ngờ rằng phía sau thương hiệu VinFast là cả một khu phức hợp khổng lồ như vậy. Thật thú vị khi được chứng kiến điều này”, nữ reviewer chuyên về xe nói.

Từ một tổ hợp sản xuất có hệ thống dây chuyền và quy trình hiện đại như VinFast, Michael Dunne (ZoZoGo) nhận định, không có gì ngạc nhiên khi những chiếc xe xuất xưởng có chất lượng cao. “Tôi có thể nói, đây là nhà máy sản xuất tiên tiến nhất tại Đông Nam Á và có thể cạnh tranh với nhiều cơ sở sản xuất tại nhiều nước khác”, Michael Dunne đánh giá.

Tổ hợp sản xuất VinFast khiến những người tới đây lần đầu ngạc nhiên vì quy mô và mức độ tự động hóa cao

Điều vị chuyên gia này đánh giá cao ở VinFast còn ở chiến lược vươn ra nước ngoài với những tổ hợp sản xuất ở các thị trường. “10 năm trước bạn có thể sản xuất tại một quốc gia và xuất khẩu tới các nước trên thế giới. Những ngày đó đã qua. Để tiếp cận thị trường và cạnh tranh, bạn phải nghĩ đến việc sản xuất tại Hoa Kỳ, châu Âu. Đó là thực tế và thật vui vì VinFast đã có mặt tại những nơi này”, Michael Dunne nhận xét về VinFast.

Với Stanley Chong (TechNode Global), hướng đi mở rộng nhà máy sản xuất tại nhiều thị trường của VinFast là “chiến lược thông minh”. Ông phân tích, cách làm này sẽ giúp giảm chi phí, thời gian mua hàng cũng như loại bỏ những vấn đề rủi ro trong chuỗi cung ứng. Về dài hạn, đó cũng là cách để các nhà sản xuất tạo thêm việc làm, đóng góp lại nền kinh tế và tạo sự liên kết với chính cộng đồng người dân tại thị trường.

Trên tất cả, theo Stanley Chong, VinFast có một tầm nhìn khác biệt khi chuyển hẳn sang chiến lược thuần điện - điều không nhiều hãng có thể làm thời điểm này. Với góc nhìn của người theo dõi trong nghề, Stanley Chong tin tưởng đó là bước đi đúng đắn.

“Có thể thấy VinFast đang chuyển đổi trong thời gian rất ngắn. Với tốc độ của mình, VinFast có thể phá vỡ mọi thứ và tôi nghĩ đó chính là con đường VinFast lựa chọn để tiến bước”, Stanley Chong nói.

Tin liên quan
Tin khác