Theo Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, mặc dù Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) – nhà đầu tư tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đã nhiều lần phải xử lý các đoạn bị hư hỏng, nhưng tính đến ngày 27/3/2015 vẫn còn ít nhất 7 vị trí bị dồn lún vệt bánh xe.
Một vị trí bị lún trên Quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy 2 đến Bắc tuyến tránh Hà Tĩnh - Nguồn: Báo Tuổi trẻ |
“Những hư hỏng này gây ra nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông”, ông Đào Văn Minh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II cho biết.
Cụ thể, các vị trí hư hỏng trên đoạn tuyến này gồm: Km 475 – Km 475+200 (trái tuyến), Km 476 – Km – Km 476+200 (trái tuyến), Km479+500 – Km480 (trái tuyến), Km490 – Km491 (trái + phải tuyến), Km501 – Km501 +400 (phải tuyến). Các đoạn này mặt đường bị lún vệt bánh xe với chiều sâu trung bình 2 cm.
Đặc biệt, đoạn K488 – Km488 +050 (trái + phải tuyến) mặt đường bị lún vệt bánh xe chiều sâu trung bình 4 cm.
Cơ quan quản lý đường bộ yêu cầu nhà đầu tư phải sửa chữa các vị trí hư hỏng nói trên xong trước ngày 20/4/2015.
Tuyến Quốc lộ 1 từ Nam cầu Bến Thủy 2 đến Bắc tuyến tránh Hà Tĩnh dài khoảng 35 km, có tổng mức đầu tư là 2.434 tỷ đồng được nhà đầu tư hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 1/2014.
Anh Minh