Doanh nghiệp
CME đánh giá cao vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của Báo Đầu tư
Như Loan - 21/06/2021 14:07
Tổng giám đốc Công ty Copper Mountain Energy (Công ty CME) đánh giá Báo Đầu tư là tờ báo uy tín hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Bùi Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty CME - doanh nghiệp tiên phong đầu tư phát triển nguồn năng lượng tái tạo - đánh giá Báo Đầu tư là tờ báo uy tín hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp hành động vì môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Bùi Trung Kiên, Tổng giám đốc Công ty Copper Mountain Energy

Ở trong nước, năng lượng tái tạo vẫn đang ở giai đoạn đầu phát triển rất cần được hỗ trợ về: chính sách, hạ tầng, khoa học công nghệ, nguồn vốn,… đặc biệt là việc truyền tải các thông tin nâng cao nhận thức, lợi ích của việc sử dụng và ứng dụng năng lượng tái tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

Chúng tôi đánh giá cao các bản tin, bài viết phân tích phản ánh chuyên sâu trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo về các chủ trương chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Tại Hội nghị thượng đỉnh thế giới về khí hậu diễn ra trong tháng 4/2021, khi Chủ tịch nước Việt Nam cam kết hành động quyết liệt giảm 9% tổng lượng phát thải nhà kính bằng nguồn lực trong nước và giảm đến 27% khi có hỗ trợ quốc tế cũng như tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên 30% đến năm 2045, Báo Đầu tư ngay lập tức đã tổ chức xuất bản các chuyên đề năng lượng tái tạo, đề cao năng lượng sạch.

Chuyên đề này đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, đồng thời thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp nâng cao chất lượng hoạt động và tiết giảm chi phí bằng ứng dụng công nghệ bảo vệ môi trường, năng lượng sạch.

Với các thông tin và bài viết chuyên sâu cụ thể, kịp thời về xu thế phát triển năng lượng tái tạo trên thế giới, cũng như tiềm năng, lợi ích thiết thực khi phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Báo Đầu tư trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này như CME để tiếp tục vững bước mở rộng hoạt động, phát triển các dự án năng lượng tái tạo, mang lại sự phát triển bền vững cho nền kinh tế.

Cùng với uy tín, chuyên môn và trách nhiệm đối với môi trường, CME đã liên tục phát triển, trở thành đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tiêu biểu là Quỹ đầu tư Việt Nam - Oman (VOI).

VOI và CME đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lượng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và tập trung vào việc phát triển các dự án điện mặt trời áp mái phân khúc C&I cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI có nhu cầu tiêu thụ năng lượng tái tạo lớn và tiết giảm chi phí năng lượng.

Sự kiện này cũng đánh dấu việc thu hút  đầu tư từ một quỹ đầu tư nước ngoài lớn, uy tín vào lĩnh vực năng lượng tái tạo còn mới nhưng đầy tiềm năng ở Việt Nam, tạo động lực nâng cao quy mô, chất lượng của thị trường này.

Phía Nhật Bản tiếp nhận khẩu trang y tế từ Công ty CME Việt Nam

Báo Đầu tư - cơ quan báo chí kinh tế hàng đầu Việt Nam đã chuyển tải bức tranh kinh tế Việt Nam với các chỉ số phát triển ấn tượng, ngay cả trong giai đoạn cả thế giới đang phải chống chọi với đại dịch Covid-19.

Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn và đáng tin cậy trong khu vực cho các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là thu hút FDI sạch, thân thiện với môi trường.

Công ty CME hiểu rằng hành động vì môi trường là một trong những bước tiến quan trọng của doanh nghiệp. Điều này càng trở nên cần thiết hơn trước những thách thức của đại dịch Covid-19 đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần thực hiện ngay những giải pháp tiết kiệm chi phí, trong đó có chi phí năng lượng, ứng dụng và gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo (năng lượng sạch) trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chúng tôi tin tưởng rằng Báo Đầu tư luôn là tờ báo uy tín hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp hành động vì môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch toàn cầu Covid-19, CME đã tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện và hỗ trợ nguồn vật tư y tế cho cộng đồng như: Phối hợp với Công ty Hwaseung Vina LLC tặng 25.000 khẩu trang phòng Covid-19 cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc; tặng 25.000 khẩu trang y tế Mebilook cho bệnh viện tại Nhật Bản; thông qua Đại sứ quán Oman tại Việt Nam tặng 100.000 khẩu trang y tế cho người dân Vương quốc Oman; phối hợp cùng Tập đoàn Mitani Sangyo-Nhật Bản tặng 15.000 khẩu trang y tế Mebilook cao cấp và 100.000 móc cài khẩu trang hỗ trợ người dân Đà Nẵng; tặng bộ dụng cụ soi thanh quản cho Bệnh viện Nhiệt đới TW để hỗ trợ phòng nhiễm Covid-19 cho đội ngũ bác sỹ tuyến đầu chống dịch,…
Tin liên quan
Tin khác