Chuyển động thị trường
Cơ hội xuống tiền đầu tư bất động sản thời Covid-19
N.L - 13/05/2021 09:03
Đại dịch ảnh hưởng mạnh đến hầu hết các lĩnh vực khác, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) như chưa bao giờ bị “đánh gục” ngay cả trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn do Covid.

Đây vẫn là kênh được các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định là lựa chọn hàng đầu cho nguồn vốn đầu tư trung và dài hạn.

Bến đỗ an toàn của dòng tiền giữa biến động thị trường

Theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn: giữa quý I/2021 mức độ quan tâm của khách hàng với thị trường bất động sản là 306%, kết thúc quý I tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ lên 378%. Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng nhu cầu tìm một sản phẩm bất động sản để sở hữu luôn thường trực, bất kể có dịch hay không. Hơn thế nữa kết thúc quý I, dòng tiền từ thị trường chứng khoán được nhà đầu tư chốt lời chuyển sang đã khiến thị trường này sôi động hơn. 

Trong toạ đàm “Triển vọng bất động sản 2021” do Báo điện tử Vnexpress tổ chức vừa qua, PGS, TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) nhận định: sức khoẻ nền kinh tế Việt Nam và bất động sản Việt Nam nằm ở mức A đến A+. Theo Ông: "Việc thực hiện chính sách thay đổi toàn diện rất tốt cho nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng. Trong đó, BĐS rất thuận lợi bởi 2021 là năm đầu của kế hoạch. Việc phê duyệt hàng loạt dự án hạ tầng có tính chất thúc đẩy vô cùng lớn đối với BĐS”. 

Những dự án BĐS sở hữu tính đa năng trong khai thác có lợi thế cạnh tranh lớn. (Ảnh phối cảnh dự án Casamia Calm Hoi An)

Theo báo cáo vừa được Bộ Xây dựng công bố, trong quý I/2021, có 25.386 giao dịch bất động sản thành công. Trọng tâm rơi vào những dự án của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí tốt, pháp lí minh bạch, quyền sở hữu lâu dài và thoả mãn nhiều mục đích đầu tư. Đây luôn là những thước đo tiêu chuẩn tạo nên sự “đắt giá” của bất động sản.

Sức hút từ bất động sản dòng giới hạn

Trải qua nhiều đợt biến động của thị trường bất động sản, các nhà đầu tư chuyên nghiệp đang thể hiện “cuộc chơi chiến lược” vô cùng đẳng cấp với những dự án sở hữu nhiều lợi thế “đắt giá’’.

Điều đó lý giải vì sao dự án Casamia Calm Hoi An của Đạt Phương ngay từ khi mới ra mắt thị trường đã được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Chỉ sau 2 tuần kể từ ngày ký hợp đồng phân phối độc quyền (ngày 25/4/2021) đa số các căn biệt thự tại Casamia Calm Hoi An đã được đặt chỗ, vượt xa chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cả năm của dự án. 

Casamia Calm Hoi An - Khu đô thị mang phong cách resort, nằm bên cạnh làng rau Trà Quế, cách phố cổ Hội An 2km

Nhận định về sức hút của dự án, Cen Land (đơn vị phân phối độc quyền dự án) cho biết: Casamia Calm Hoi An là dự án hiếm hoi thuộc quỹ đất trong lòng phố Hội được cấp phép. Khu đô thị sở hữu vị trí “độc bản”, nằm bên cạnh làng rau Trà Quế, được bao quanh bởi sông Cổ Cò, cách phố cổ Hội An chỉ 2km, di chuyển đến các điểm dân sinh hay điểm đến du lịch cũng vô cùng nhanh chóng, thuận tiện trong vòng bán kính 5km. Đặc biệt, Casamia Calm Hoi An có diện tích 6.4ha nhưng chỉ có 112 căn biệt thự đơn lập, được đầu tư đồng bộ với hơn 30 tiện ích đẳng cấp, có quyền sở hữu lâu dài là “bảo chứng vàng ròng” hấp dẫn khách hàng và các nhà đầu tư.

Nhờ quy hoạch cảnh quan xuất sắc, dựa theo địa thế tự nhiên, dòng nước, bờ đất, cây xanh … đều được khai thác từ yếu tố sẵn có, kết hợp lối kiến trúc Hội An với ngôn ngữ thiết kế đương đại để tạo nên sự hài hòa tinh tế cho khu đô thị mang phong cách resort. Mỗi ngôi biệt thự tại đây đều sở hữu tầm nhìn đắt giá với diện tích mặt nước tự nhiên lớn từ sông, ruộng đến hệ thống hồ, kênh nước nội khu được tính toán cẩn trọng, kỹ lưỡng.

Casamia Calm Hoi An được các nhà đầu tư đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo khi mua một nhưng được tới ba giá trị: an cư, nghỉ dưỡng và sở hữu giá trị tài sản đảm bảo an toàn lớn.

Tin liên quan
Tin khác