Tài chính - Chứng khoán
"Cổ phiếu quốc dân" HPG tăng giá khoảng 60% trong 2 tuần
Kim Ngân - 01/12/2022 14:24
Khối ngoại gia tăng giao dịch được xem là một phần nguyên nhân khiến giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát có sự điều chỉnh tích cực.

Gần 14h chiều nay (1/12), cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng hơn 4,3% lên quanh mức 19.200 đồng/cổ phiếu. Như vậy, trong 2 tuần qua, thị giá cổ phiếu này đã tăng khoảng 60%.

Giá trị khớp lệnh đạt hơn 52,4 triệu cổ phiếu. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng khoảng 6 triệu đơn vị.

Khối ngoại gia tăng giao dịch được xem là một phần nguyên nhân khiến giá cổ phiếu HPG có sự điều chỉnh tích cực. Từ ngày 11/11 đến nay, khối ngoại đã mua ròng tổng cộng gần 170 triệu cổ phiếu HPG. Nhiều phiên, lượng giao dịch của khối ngoại cân bằng với khối nội.

Một nguyên nhân khác là thị trường chung có đà hưng phấn. VN-Index hiện đã chinh phục mốc 1.000 điểm và giao dịch quanh vùng 1.050 điểm, thay vì giảm xuống 870 điểm như ngày 16/11.

Ở thời điểm này, Hòa Phát chưa có thông tin mới về tình hình kinh doanh.

Vừa qua, Tập đoàn đã đóng cửa 2 lò cao ở Khu liên hợp Dung Quất và 2 lò cao ở Khu liên hợp Hải Dương từ tháng 11. Theo kế hoạch đến đầu tháng 12, Hòa Phát có khả năng tạm dừng thêm một lò cao ở Khu liên hợp Dung Quất.

Quý III, Hòa Phát lỗ 1.786 tỷ đồng, do nhu cầu thép suy yếu ở cả trong nước và thế giới, giá nguyên vật liệu trong đó đặc biệt là giá than cao gấp ba lần so với thời điểm bình thường, tín dụng thắt chặt, tỷ giá và lãi suất tăng mạnh. Kết quả này được cho là đúng với dự đoán của ông Trần Đình Long đưa ra từ cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm nay.

Mới đây nhất, Hòa Phát và Tổng công ty Đầu tư Hợp Nghĩa là liên danh duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Khu dân cư nông thôn sinh thái Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Dự án này có diện tích 120 ha với tổng vốn đầu tư ước tính 5.622 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục nhà ở liền kề, biệt thự, công trình hỗn hợp, dịch vụ công cộng; hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Tin liên quan
Tin khác