Thông tin doanh nghiệp
Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ đối tác
P.V - 21/10/2024 16:36
Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group (Masan) - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có thương hiệu, chuỗi bán lẻ F&B, dịch vụ tài chính và khai thác, chế biến khoáng sản.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị WinMart

Nằm trong chiến lược thâm nhập thị trường Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada nhằm thúc đẩy lợi ích của Canada trong khu vực, EDC đã mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay. MOU sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Canada và Việt Nam, tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Canada muốn gia nhập, phát triển và thành công tại Việt Nam.

Masan Group đã và đang song hành cùng sự phát triển kinh tế ấn tượng của Việt Nam trong suốt ba thập kỷ qua. Với chiến lược Point of Life đáp ứng 80% chi tiêu tiêu dùng thiết yếu hằng ngày ở các lĩnh vực nhu yếu phẩm (hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ tạp hóa và thịt tươi/chế biến), dịch vụ tài chính (tín dụng, đầu tư và dịch vụ thanh toán) và phong cách sống (viễn thông, giải trí và chăm sóc sức khỏe), sứ mệnh của Tập đoàn là phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới.

Mối quan hệ hợp tác với EDC kỳ vọng sẽ thúc đẩy chiến lược “Go Global” của Masan. Sở hữu mạng lưới quốc tế sâu rộng và khả năng cung cấp các nguồn lực tài chính dài hạn, EDC sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Masan, đặc biệt ở lĩnh vực khai thác và chế biến vonfram.

Ông Todd Winterhalt - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Thị trường Quốc tế và Trưởng phòng Truyền thông và Các vấn đề Công cộng cho biết: “Tôi rất vui mừng khi MOU thúc đẩy quan hệ hợp tác với Tập đoàn Masan là Bản ghi nhớ đầu tiên EDC ký kết sau khi mở văn phòng đại diện đầu tiên tại Việt Nam vào năm nay. Quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ kinh tế khăng khít giữa Canada và Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác với một tập đoàn hàng đầu như Masan Group sẽ giúp EDC thúc đẩy cơ hội thương mại của Canada tại Việt Nam nhờ vào việc gia tăng hiểu biết về thị trường, xây dựng mạng lưới và nâng cao an ninh chuỗi cung ứng giữa hai nước".

Tin liên quan
Tin khác