Doanh nghiệp
Coca-Cola “tấn công” thị trường sữa
Bảo Giang - 15/04/2019 10:56
Coca-Cola Đông Dương, Coca -Cola Việt Nam và tập đoàn sản xuất sữa Fonterra (New Zealand) đã chính thức công bố hợp tác chiến lược ra mắt dòng sản phẩm sữa với thương hiệu Nutriboost

Sáng qua 13/4/2019, Coca- Cola Đông Dương, Coca Cola Việt Nam và tập đoàn sản xuất sữa Fonterra (New Zealand) đã chính thức công bố hợp tác chiến lược ra mắt dòng sản phẩm sữa với thương hiệu Nutriboost.

CoCa- Cola chính thức tham gia thị trường sữa nước với thương hiệu Nutriboost

Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên trên toàn cầu được Coca- Cola chọn ra mắt sản phẩm này.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông PeeYush Sharma, Tổng giám đốc Coca -Cola Việt Nam cho biết, Nutriboost-nước giải khát trái cây hương vị sữa (sữa tươi chiếm 15%) chính thức ra mắt đầu tiên tại thị trường Việt Nam từ năm 2010.

Sau 9 năm khảo sát và tiến hành hợp tác với đối tác chiến lược Fonterra, Coca -Cola chính thức ra mắt phiên bản mới sữa Nutriboost (sữa tươi chiếm 95%) dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hiện nay Coca -Cola có 7 dòng sản phẩm khác nhau để đưa vào thị trường Việt Nam, từ nước giải khát truyền thống Coca-Cola; nước tăng lực; nước bổ sung khoáng chất; nước trái cây hương sữa; nước uống tinh khiết; cà phê… “nhưng hôm nay Coca-Cola đã hợp tác với Fonterra chính thức ra mắt dòng sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt mới. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực của Coca-Cola Việt Nam trong năm nay và giúp Coca-Cola mở rộng thị phần và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng”.

Ô PeeYush Sharma Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam tại lễ ra mắt

Cùng chia sẻ quan điểm này, ông Steve Bonz, Giám đốc điều hành bộ phận hợp tác chiến lược Fonterra cho biết, sữa là thị trường đang có tốc độ tăng trưởng mạnh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó tốc độ tăng trưởng phụ thuộc rất lớn đến các dòng sản phẩm chuyên biệt đang là xu hướng nhằm tạo ra xu hướng tiêu thụ mới và bao quanh cuộc sống của người tiêu dùng.

Trước mắt, Nutriboost của Coca-Cola sẽ bao gồm bộ 3 sản phẩm Nutriboost Kid dành cho trẻ em nhưng được cấu trúc công thức dinh dưỡng theo khẩu phần sáng (năng động nhiều năng lượng); trưa (tăng cường tái tạo năng lượng) và tối (bổ sung dinh dưỡng, DHA…), sau đó Nutriboost sẽ nhắm đến việc cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người yêu thích vận động, phụ nữ, người cao tuổi… nói cách khác, tham vọng của Nutriboost sẽ tạo ra hệ sinh thái sản phẩm sữa dinh dưỡng cho 24h trong ngày của người tiêu dùng.

Cũng theo ông PeeYush Sharma, sau thị trường Việt Nam, Coca-Cola sẽ đưa tiếp dòng Nutriboost ra thị trường Đông Nam Á và khu vực.

Tại thị trường trong nước, ông Nguyễn Hoàng Khang, Trưởng bộ phận Marketing Coca-Cola cho biết, Coca-Cola đầu tư rất mạnh cho chương trình tiếp thị và quảng bá dòng sản phẩm mới cụ thể, trong thời gian 60 ngày, Nutriboost sẽ được tung ra tại 30.000 điểm bán hàng tại 2 thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội, sau đó là hệ thống các siêu thị lớn trên cả nước như Coopmart; Big C; Emart; Lotte; Vinmart; AEON… “sản phẩm này sẽ giúp Coca-Cola tăng gấp 2 doanh số so với hiện tại vào giai đoạn 2019-2022” ông Nguyễn Hoàng Khang nhấn mạnh.

Với việc ra mắt bộ sản phẩm sữa tươi này, Coca-Cola Việt Nam chính thức “tham chiến” thị trường sữa nước vốn đang cạnh tranh khá mạnh tại Việt Nam giữa các thương hiệu lớn trên thế giới như Nestle; Abbott đến các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Vinamilk; TH True milk…

Ông PeeYush Sharma, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam "Nutriboost sẽ là sản phẩm chủ lực của Coca -Cola Việt Nam trong năm nay và giúp Coca Cola mở rộng thị phần và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng"

Trả lời Baodautu.vn, một chuyên gia về thị trường sữa và hàng tiêu dùng nhanh cho biết, về cơ bản thị trường sữa hiện nay có 3 phân khúc quan trọng là sữa truyền thống đang gần như bão hòa và không có tăng trưởng mạnh thì phân khúc sữa chuyên biệt về dinh dưỡng và sữa chuyên biệt về đặc trị là phân khúc có lợi nhuận tăng trưởng mạnh nhất.

Trong phân khúc này, lợi thế lớn nhất vẫn là các thương hiệu nước ngoài như Nestle; Abbott; Mead Johnson và  một số thương hiệu Việt cũng mới bắt đầu tham chiến như NutiFood với Grow Plus; Vinamilk; TH True Milk với các sản phẩm chuyên biệt dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho khách hàng nữ… Do vậy, nhận định về sự thành công của sản phẩm Nutriboost lúc này là quá sớm, nhưng với tiềm lực và tham vọng, Coca-Cola sẽ là một đối thủ gây khó chịu cho các thương hiệu khác trên thị trường. Nhưng nhìn từ góc độ người tiêu dùng, thêm một thương hiệu nghĩa là người tiêu dùng thêm một lựa chọn và đưa thị trường Việt Nam tiệm cận với thị trường thế giới.

Tin liên quan
Tin khác