Thông tin doanh nghiệp
Cocoon - Mỹ phẩm Việt không ngừng hành động vì động vật Việt Nam
Như Loan - 05/12/2022 07:59
Vừa làm đẹp vừa góp phần bảo tồn động vật là điều mà người dùng sẽ tìm thấy khi đến với Cocoon –một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đang dẫn đầu trong các hoạt động hướng đến động vật.
TIN LIÊN QUAN

Xuất phát từ sự đồng điệu trong triết lý hoạt động và thực trạng số lượng voi nhà tại tỉnh Đắk Lắk đang bị sụt giảm nghiêm trọng. Chỉ trong 20 năm (2000 – 2020) tại tỉnh này bị giảm 100 cá thể voi, bình quân mỗi năm có đến 5 cá thể voi chết đi mà nguyên nhân chính do tuổi già và bị lạm dụng cho hoạt động du lịch.

Vào tháng 9/2022, Mỹ phẩm thuần chay Cocoon và Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) đã tiến hành lễ ký kết đồng hành “Chung tay chấm dứt cưỡi voi & phát triển du lịch thân thiện cùng voi tại Đắk Lắk”. Được biết, đây là lần thứ 2 nhãn hàng này cùng với AAF phát động chiến dịch hướng đến phúc lợi cho động vật Việt Nam.

Đại diện Cocoon chia sẻ: “Sau chương trình “Chung tay bảo vệ loài gấu” vào cuối năm 2021, chúng tôi nhận ra, tất cả chúng ta hoàn toàn có những cách thức phù hợp để tạo nên những giá trị thiết thực cho động vật khi chúng ta thật sự hướng đến”.

Theo đó, tháng 11/2022, hai bên đã chính thức cho ra mắt phiên bản giới hạn của các sản phẩm làm sạch da chết từ cà phê Đắk Lắk. Với mỗi sản phẩm được bán ra, Cocoon sẽ trích 10.000 đồng để ủng hộ để ủng hộ vào quỹ của AAF nhằm mục đích gia tăng phúc lợi cho voi tại Vườn Quốc gia Yok Don và góp phần đồng hành cùng các chủ voi, nài voi trong việc chuyển đổi từ mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk.

Nguồn: Cocoon Vietnam

“Chúng tôi hiểu rằng, “ngôi nhà” hạnh phúc của loài voi chính là rừng xanh chứ không phải những khu du lịch, thời gian tuyệt đẹp nhất của chúng chính là lang thang kiếm ăn, vui chơi, tắm bùn, giao lưu cùng đồng loại… chứ không phải oằn mình để chở khách. Vậy nên, thông qua chương trình lần này, chúng tôi muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp ngưng cưỡi voi để hướng tới việc chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi tại Đắk Lắk. Loài voi xứng đáng có một môi trường sống tự do và hạnh phúc thay vì phải phục vụ cho các hoạt động du lịch trải nghiệm không cần thiết của con người như hiện nay”, đại diện Cocoon bày tỏ.

Sau một tháng phát động, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận và lan tỏa của rất nhiều người bạn trẻ. Thông qua cách tiếp cận của Cocoon, việc bảo tồn động vật trở nên gần gũi hơn với mỗi người, ai trong chúng ta cũng có thể chung tay hành động, bắt đầu từ việc làm đẹp của chính mình.

Chương trình được người dùng yêu thích và đón nhận

“Là một người yêu thiên nhiên và ủng hộ hết mình, không thể nào Trinh có thể bỏ món quà này vì ngoài khả năng tẩy tế bào chết trứ danh Cocoon từ bộ ba sản phẩm dành cho da mặt, cơ thể và môi thì những thông điệp, những hình ảnh được in trực tiếp lên trên sản phẩm thật sự làm Trinh cảm thấy bị cuốn theo và bản thân mình cũng muốn góp một chút gì đó cho hành trình lan toả thông điệp này”, nhà văn, MC Liêu Hà Trinh chia sẻ trên trang cá nhân.

Năm 2020, Cocoon là thương hiệu tiên phong tại Việt Nam khẳng định con đường 100% thuần chay thông qua sự công nhận của các chương trình, tổ chức uy tín thế giới về “thuần chay và không thử nghiệm trên động vật” như: Cruelty-Free International, PETA, Vegan Social

Tiếp nối hành trình này, thương hiệu tiếp tục biến các triết lý thành hành động thực tế khi liên tục phát động các chương trình hướng đến phúc lợi động vật cùng Tổ chức Động Vật Châu Á như: chung tay bảo vệ loài Gấu, chung tay chấm dứt cưỡi voi.
Tin liên quan
Tin khác