Dự án - quy hoạch
Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Đô thị Ân Phú: Xây dựng những "ngôi làng Việt" hiện đại, văn minh
Hương Việt - 29/06/2022 09:44
Lựa chọn các dự án khu dân cư, khu đô thị nằm trong quy hoạch chỉnh thể của các địa phương để triển khai đầu tư, Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Đô thị Ân Phú xác định rõ những thách thức và cơ hội của mình, đó là đồng hành cùng những “ngôi làng Việt” hiện đại, tiện nghi và an cư bền vững cho cư dân.
Các hạng mục hạ tầng xã hội, cộng đồng được đầu tư ở Khu đô thị Ân Phú (Buôn Ma Thuột).

Đi tìm những “ngôi làng Việt”

Ông Phan Tá Sinh, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Đô thị Ân Phú, đại diện doanh nghiệp bày tỏ, qua 16 năm định hình phát triển trong lĩnh vực xây dựng, đội ngũ lãnh đạo Ân Phú thấu hiểu thế nào là giá trị bền vững cho các dự án an sinh xã hội.

Thực tế cho thấy, nếu một doanh nghiệp chỉ chú trọng tìm kiếm lợi nhuận, bất chấp mọi thứ để có nguồn thu nhanh chóng, thì sớm muộn gì cũng đối mặt thất bại. Bài học của các tập đoàn lớn, những “ông trùm” trong ngành đầu tư xây dựng, hạ tầng bất động sản thời gian gần đây càng cho thấy rõ điều đó.

Không ít chủ đầu tư đã tìm cách trục lợi chính sách, “ăn xổi” giá trị, dùng các chiêu trò để “thổi giá” thị trường ngay khi bắt tay triển khai dự án. Hệ lụy của những dự án khai thác nóng vội, chạy theo nhu cầu thị trường là tạo nên những khu dân cư, khu đô thị sai lệch giá trị, thậm chí bị bỏ hoang, bị nhà đầu tư ngoảnh mặt. Có đến hàng ngàn căn hộ cao cấp, hàng trăm block nhà ở thương mại, hàng héc-ta đất nền phân lô bị hoang hóa tại các dự án hạ tầng đều vì không tạo ra những giá trị sống tốt hơn cho cư dân. Những khu đô thị bỏ hoang, hoặc cư dân trong cùng khu đô thị sống lạnh lùng với nhau, nhà nào ở yên nhà đó… là hiện trạng rất đáng suy nghĩ.

Thấu hiểu những vấn đề này, Công ty Ân Phú lựa chọn hướng đầu tư là tìm kiếm cơ hội xây dựng những “ngôi làng Việt”. Theo ông Sinh, trong quá khứ, cha ông trăn trở đi tìm cơ hội an cư lạc nghiệp và đã cùng nhau lựa chọn những khu đất đẹp để kiến tạo những ngôi làng êm ấm, thu hút cộng đồng sống quây quần, tình làng nghĩa xóm bền chặt.

Bốn tiêu chí được Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Đô thị Ân Phú đưa ra cho các dự án của mình là hoàn thiện hạ tầng, đầy đủ pháp lý, phát triển văn hóa và cơ hội sinh kế. Những tiêu chí này đã thể hiện rõ trách nhiệm của một thương hiệu xây dựng đô thị uy tín trong dòng chảy thị trường.

“Hiện tại, khi đời sống tốt hơn, bức tranh quy hoạch đầu tư các đô thị, khu dân cư hiện đại được định vị, tại sao các chủ đầu tư không thể theo đuổi một ước mơ, tạo lập những khu đô thị, chính là những “ngôi làng Việt” hiện đại, văn minh hơn, nhưng vẫn không tách rời những giá trị truyền thống?”, ông Sinh đặt vấn đề.

Vì thế, Công ty Ân Phú đã lựa chọn hướng đầu tư, tham gia đấu thầu các dự án khu đô thị, khu dân cư nằm trong quy hoạch phát triển hạ tầng dân sinh của các địa phương thực sự có nhu cầu, thiết kế ngay từ đầu những bản vẽ đô thị hoàn chỉnh hạ tầng, có những hạng mục hạ tầng văn hóa, cộng đồng xã hội, bảo đảm môi trường cảnh quan. Điều này vừa đáp ứng yêu cầu của các cấp chính quyền, vừa phục vụ tốt nhu cầu nhà ở đích thực cho cộng đồng cư dân.

Khu đô thị Ân Phú đang trong quá trình hoàn thiện.

Hoàn thiện sản phẩm, kiến tạo giá trị

Khu đô thị Ân Phú (Buôn Ma Thuột) là dự án đầu tiên trong hành trình thực hiện ước mơ xây dựng những “ngôi làng Việt” mà Công ty Ân Phú đặt ra. Chỉ sau 3 năm kể từ khi nhận bàn giao đất, doanh nghiệp đã đầu tư hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, điện, viễn thông, xử lý môi trường. Các hạng mục hạ tầng xã hội, gồm trường mẫu giáo, nhà văn hóa… cùng thiết chế cảnh quan sinh thái với 3 công viên quy mô, các điểm nhấn khu thể thao cho cư dân… cũng đã được đầu tư hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, Công ty Ân Phú còn thiết kế biểu tượng văn hóa riêng cho khu đô thị, có kế hoạch thiết lập những mô hình tiện ích văn hóa như thư viện sách mở cho trẻ em, các trung tâm đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, những lớp dạy trẻ tự kỷ ở trường mẫu giáo…

Đồng thời, doanh nghiệp cũng khẩn trương hoàn tất các thủ tục pháp lý và nghĩa vụ tài chính, bảo đảm khi cư dân “nhập trạch” là có ngay chủ quyền sử dụng nhà và đất ở lâu dài. Người dân được tự xây dựng nhà ở tại khu đô thị, nâng cao chất lượng sống. Đây cũng là điều kiện để khách hàng lựa chọn đầu tư dài lâu hơn.

Trong năm 2022, Công ty Ân Phú tiếp tục đầu tư hoàn thiện các dãy nhà phố thương mại liền kề, qua đó tổ chức nền tảng hạ tầng thương mại hoàn chỉnh cho khu đô thị, mở ra nhiều cơ hội sinh kế hơn cho các chủ đầu tư nhà ở. Những căn hộ thương mại ở đây được thiết kế đủ công năng vừa sinh hoạt, vừa có mặt bằng kinh doanh, bảo đảm chất lượng, quy cách kiến trúc công trình đúng tiêu chuẩn nhà ở đô thị hiện đại.

“Người dân chọn vào ở trong Khu đô thị Ân Phú có đầy đủ những điều kiện an sinh xã hội để xây dựng một cuộc sống chất lượng. Giới kinh doanh chọn các căn nhà thương mại còn có cơ hội đầu tư - kinh doanh, khai thác tốt các lợi thế thương mại của đô thị Buôn Ma Thuột, cửa ngõ Tây Nguyên”, ông Sinh nhấn mạnh.

Không dừng ở Buôn Ma Thuột, Công ty Ân Phú đang tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư, phát triển thị trường nhà ở với các khu đô thị, khu dân cư chất lượng ở Quảng Ngãi, Bình Thuận, Quảng Nam… Tất cả hứa hẹn kết nối thành chuỗi đô thị với dáng dấp những “ngôi làng Việt”, để người dân sống bình an, thụ hưởng những giá trị đời sống - văn hóa tốt nhất. Qua đó, Công ty Ân Phú không chỉ kiến tạo những quần thể cư dân gắn bó, thân thiện, mà còn tạo cơ hội sinh kế dài lâu cho mỗi hộ gia đình.

Tin liên quan
Tin khác