Đầu tư
Công ty của Hoa Kỳ nghiên cứu đầu tư 135 triệu USD vào Khu CNC Đà Nẵng
Hoàng Anh - 06/02/2021 12:56
Công ty AREVO INC, một doanh nghiệp Hoa Kỳ chuyên về công nghệ in 3D dự kiến đầu tư 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng cho biết Công ty AREVO INC của Hoa Kỳ dự kiến sẽ dự kiến đầu tư 135 triệu USD vào Đà Nẵng. 

Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa giới thiệu vị trí lô đất A13 – Khu sản xuất công nghệ cao cho Dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, dịch vụ phần mềm, giải pháp thiết kế, sản xuất vật liệu và sản phẩm composite sợi carbon in 3D của công ty AREVO INC. (Hoa Kỳ).

Công ty AREVO INC. là Công ty khởi nghiệp về công nghệ in 3D được thành lập năm 2013 tại Hoa Kỳ. Riêng trong năm 2020, AREVO INC. trải qua vòng gọi vốn Series B kêu gọi được 26,2 triệu USD. Tổng vốn mà Arevo đã kêu gọi được qua các vòng đến nay đã đạt 57 triệu USD. Theo chiến lược phát triển quy mô đầu tư, AREVO INC. chuyển hướng chiến lược mở rộng quy mô dự án chuyển ra đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng để nắm bắt cơ hội, thị trường của ngành công nghiệp in 3D. Trước đó, doanh nghiệp này đã đề xuất Dự án có quy mô vốn 135 triệu USD với diện tích 10.68 ha tại Khu CNC Đà Nẵng.

Khu công nghệ cao TP.Đà Nẵng.

Dự án sản xuất các sản phẩm chính bao gồm nhóm sản phẩm in 3D vật liệu composite sợi carbon nền polymer và nhóm sản phẩm thiết bị, phần mềm in 3D.

Công nghệ chính được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trong Dự án là công nghệ in 3D (hay còn gọi là công nghệ đắp dần) cho phép sản xuất các sản phẩm tiết kiệm vật liệu và thay thế các sản phẩm gia công truyền thống như CNC và công nghệ sản xuất vật liệu composite vợi carbon nhanh. Công nghệ của dự án in 3D đã trải qua một giai đoạn nghiên cứu – phát triển và đang chuyển sang giai đoạn ứng dụng, được Thủ tướng Chính phủ quy định trong các Danh mục công nghệ cao ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục công nghệ ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng nhằm chủ đồng tham gia cuộc Cách mạng lần thứ thư.

Dự án áp dụng giải pháp công nghệ tối ưu, sáng tạo giữa sản phẩm và công nghệ cho phép khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm của vật liệu composite nhờ công nghệ in 3D. Bên cạnh đó, các sản phẩm, công nghệ của dự án phù hợp với nhu cầu thị trường ở thời điểm hiện tại ở Việt Nam và trên thế giới, có tính khả thi để sản xuất ở quy mô công nghiệp và được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong thập kỉ tới. Bên cạnh đó, các sản phẩm, công nghệ của dự án phù hợp với nhu cầu thị trường ở thời điểm hiện tại, có tính khả thi để sản xuất ở quy mô công nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác