Tài chính - Chứng khoán
Công ty đầu tư quản lý 367 tỷ USD rót vốn vào Tập đoàn giáo dục EQuest
Hồng Phúc - 01/06/2021 11:44
KKR- công ty đang quản lý tổng số vốn khoảng 367 tỷ USD đã đầu tư vào EQuest - một tập đoàn giáo dục của Việt Nam. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

KKR được biết đến là công ty đã đầu tư vào nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như Vinhomes, Masan MEATLife.

Thương vụ lần này giữa KKR với EQuest thực hiện thông qua KKR Global Impact - quỹ đang đầu tư vào hàng loạt doanh nghiệp tại châu Á như Barghest Building Performance, Ramky Enviro Engineers, GreenCollar, Five-Star Business Finance. 

Theo nguồn tin của DealStreetAsia, giá trị thương vụ khoảng 100 triệu USD.

Đồng thời, ngoài khoản đầu tư nói trên, Hội đồng quản trị EQuest có thêm thành viên mới là bà Annabelle Vultee, cựu Giám đốc điều hành tại Trung Quốc của EF Education First.

Đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp nội địa là một phần quan trọng trong chiến lược của KKR tại châu Á. 

"KKR đặt mục tiêu tận dụng kinh nghiệm hoạt động, mạng lưới toàn cầu và chuyên môn giáo dục của chúng tôi để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của EQuest, phát triển hơn nữa các giải pháp công nghệ giáo dục của mình”, Chee Wei Wong, phụ trách KKR Global Impact khu vực châu Á nói. 

Lớp học tại hệ thống iSMART thuộc EQuest (Nguồn: EQuest).

Về phía EQuest, hiện vận hành danh mục đầu tư đa dạng trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, tập trung vào bốn phân khúc gồm bậc phổ thông, đại học và cao đẳng nghề, các khóa tiếng Anh và các giải pháp học tập kỹ thuật số như iSMART, 789.vn, iTD, EcoStudy. 

EQuest có hơn 110.000 sinh viên theo học mỗi năm tại các đơn vị thành viên và tự định vị là một trong những nhà cung cấp dịch vụ giáo dục tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch EQuest cho rằng, tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và đào tạo tiếng Anh chuyên sâu là yếu tố quan trọng để sinh viên Việt Nam phát huy hết tiềm năng của mình. 

"EQuest cam kết cung cấp những chương trình giáo dục đẳng cấp thế giới với giáo trình quốc tế được kiểm định cho sinh viên và học sinh Việt Nam với chi phí thấp đột phá", ông Toàn nói.

Ngoài KKR, EQuest hiện còn được Tael Partners đầu tư vào năm 2018, với giá trị được công bố là "hàng chục triệu đô".

Tael Partners được thành lập từ 2007 và đã đầu tư hơn 1.6 tỷ USD vào các doanh nghiệp tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Philippines.

Theo website của EQuest, ban lãnh đạo của doanh nghiệp này hiện có 9 người gồm ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc; bà Annabelle Vultee, thành viên HĐQT; ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch HĐQT; bà Sharon Yang, thành viên HĐQT (bà Sharon gia nhập KKR từ năm 2009 và hiện là thành viên KKR Global Impact châu Á); bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, thành viên HĐQT; ông Chee Wei Wong, thành viên HĐQT; ông Bạch Ngọc Chiến, Phó chủ tịch; ông J. David Armstrong, Jr, Phó chủ tịch hợp tác quốc tế và ông Đàm Quang Minh, Tổng giám đốc khối phổ thông của EQuest.
Tin liên quan
Tin khác