Thông tin doanh nghiệp
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ: Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo
Như Loan - 09/12/2022 17:58
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (KĐN) vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN cho biết: năm 2022, KĐN triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh với rất nhiều khó khăn, thách thức như: Nhu cầu khí có nhiều biến động; một số nguồn khí chủ lực, giá rẻ đã bắt đầu suy giảm mạnh; công tác kiểm soát ăn mòn và chất lượng khí ngày càng phức tạp; công tác vận hành phân phối khí ngày càng khó khăn; công tác bảo dưỡng sửa chữa tăng về quy mô, phạm vi và khối lượng công việc; số lượng các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành ngày càng tăng,…

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo PV GAS, sự phối hợp hỗ trợ của các Ban và các đơn vị trong tổng công ty, các đối tác, các ban ngành, chính quyền địa phương; phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, KĐN đã chủ động tìm kiếm, xây dựng và đưa ra các giải pháp hợp lý trong các lĩnh vực hoạt động, tăng cường thực hành tiết giảm chi phí trong công tác bảo dưỡng sửa chữa; quản lý tài chính; tận dụng tối đa những cơ hội để triển khai thực hiện và đến nay đã cơ bản hoàn thành tốt các mục tiêu, các nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, Tổng công ty giao; đảm bảo việc vận hành an toàn – liên tục và hiệu quả, góp phần hoàn thành kế hoạch chung của PV GAS.

Theo đó, trong năm 2022, KĐN đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao: Sản lượng khí tiếp nhận và tiêu thụ đạt trên 6,4 tỷ m3 khí; doanh thu vượt 11% so với kế hoạch. Công tác an ninh - an toàn - sức khoẻ - môi trường được thực hiện tốt. Công tác bảo dưỡng sửa chữa, quản lý kiểm soát thiết bị, đường ống được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất. Công tác tài chính kế toán trong năm qua đã luôn tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; hoàn thành các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Trong công tác thương mại, quản lý các hợp đồng khí, ngoài việc thực hiện đúng các quy định của hợp đồng mua bán khí, KĐN đã tham gia tích cực trong vai trò là thành viên các tổ đàm phán hợp đồng khí của Tổng công ty, đóng góp đáng kể trong việc nhận diện và xử lý các vướng mắc, tranh chấp của các hợp đồng mua bán khí với các bên.

Trong công tác hành chính – nhân sự - đào tạo – văn hóa doanh nghiệp, KĐN đã thực hiện theo đúng quy trình của Tổng công ty; công tác đào tạo chú trọng bám sát nhu cầu thực tế, đúng tiến độ, tiết giảm chi phí. Công tác nghiên cứu khoa học và phát huy sáng kiến như một điểm sáng với 59 ý tưởng sáng kiến được công nhận, 31 sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất trong năm 2022, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý an toàn, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa và mang lại hiệu quả kinh tế hằng trăm tỷ đồng.

Công tác an sinh xã hội được triển khai mạnh mẽ với việc ủng hộ gia đình khó khăn dọc tuyến ống, vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; tổ chức các chương trình hiến máu nhân đạo, ủng hộ xe đạp cho các trường học, học bổng trẻ em hiếu học, xây dựng nhà đại đoàn kết, tài trợ y tế… với tổng số tiền lên đến 2,38 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo và chia sẻ tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc PV GAS đã biểu dương nỗ lực của tập thể người lao động Công ty KĐN trong năm 2022; ghi nhận những đóng góp lớn của Công ty vào tình hình sản xuất kinh doanh của PV GAS.

Đồng thời, ông Quang cũng đề nghị trong năm 2023, KĐN tiếp tục đảm bảo công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, đảm bảo công trình do KĐN quản lý được vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả, đặc biệt cần quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng hệ thống tuyến ống để sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ nguồn khí nào trong tương lai.

Tổng giám đốc Hoàng Văn Quang nhấn mạnh, KĐN cần lưu ý rà soát, dự báo các vấn đề có thể phát sinh trong công tác quản lý hợp đồng khí; tiếp tục duy trì tinh thần làm việc hiệu quả, thấu hiểu, hợp tình hợp lý, đôi bên cùng có lợi với các chủ mỏ, đối tác và khách hàng...

Thay mặt Ban lãnh đạo và người lao động KĐN, ông Nguyễn Thành Minh – Giám đốc KĐN cam kết với tinh thần lao động nhiệt tình, sáng tạo, đoàn kết của tập thể cán bộ công nhân viên, phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và trưởng thành; tiếp nối những thành công của KĐN trong năm 2022, sẽ tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2023.

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng cho 10 cá nhân tiêu biểu và 05 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; 10 cá nhân tiêu biểu trong công tác sáng kiến năm 2022.

Tin liên quan
Tin khác