Dự án - quy hoạch
Coteccons trúng thầu loạt dự án tổng giá trị hơn 6.000 tỷ đồng, bao gồm siêu dự án Ecopark
Như Loan - 08/07/2021 09:30
Coteccons được chọn là tổng thầu tại dự án Ecopark Swanlake Residences thuộc chủ đầu tư Tập đoàn Ecopark. Gói thầu gần 4.000 tỷ đồng này nằm trong loạt dự án mới trải dài trên ba miềnCoteccons đảm nhận .

Trúng thầu siêu dự án Ecopark Swanlake Residences

Đến với dự án Ecopark Swanlake Residences, Coteccons đã vượt qua rất nhiều nhà thầu trong nước và quốc tế. Đồng thời, với thành công tại cụm chung cư cao cấp Rừng Cọ, Coteccons đã gây dựng được uy tín và được chủ đầu tư tập đoàn Ecopark tiếp tục tin tưởng giao nhiệm vụ tổng thầu thiết kế và thi công (design and build) 5 tòa tháp CT 21-22 với tổng giá trị gói thầu gần 4.000 tỷ đồng.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là gói thầu nhà ở dân dụng lớn nhất tại Việt Nam nằm trên tổng diện tích của khu đô thị rộng gần 36 ha.

Swanlake Residences là dự án biểu tượng của Ecopark trong năm 2021, sở hữu vị trí đẹp nhất khu đô thị với quy mô 2 tầng hầm, 3 tầng dành cho trung tâm thương mại và 5 tòa tháp cao từ 33 đến 40 tầng. Dự án chạy dọc gần 1 km quanh hồ Thiên Nga và công viên Hồ Thiên Nga, đem đến tầm nhìn đẹp mắt và không khí mát lành quanh năm. Tổ hợp này có 14 hồ khoáng nóng lạnh với chất lượng tương đương những mỏ khoáng nóng tốt nhất tại vùng Hanoke - Nhật Bản. Dòng suối khoáng Onsen được dẫn theo quãng đường hơn 14 km đến với từng căn hộ tại dự án. Ngoài ra, Swanlake còn có một spa quy mô lớn vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi.

Phối cảnh siêu dự án Ecopark Swanlake Residences

Có thể nói, việc kết hợp giữa Thiết kế và Thi công (Design and Build – D&B) tại dự án biểu tượng Ecopark Swanlake Residences đem lại rất nhiều thuận lợi cho công tác quản lý và xây dựng dự án. Rõ ràng nhất là việc tiết kiệm thời gian cho cả tổng thầu và chủ đầu tư khi có thể loại bỏ những công tác phức tạp trong quá trình bóc tách kết cấu dự án. Từ việc đẩy nhanh tiến độ thông qua giảm bớt các khâu không cần thiết, dòng tiền của chủ đầu tư cũng sẽ được tối ưu hóa ở mức tốt nhất. Điều này đã được khẳng định thực tế tại một số dự án nhà ở cao cấp như Masteri Thảo Điền, GoldView, Diamond Lotus Riverside…

Nhiều năm qua, khu đô thị Ecopark được giới chuyên môn về kiến trúc và xây dựng đánh giá là khu tổ hợp sinh thái có quy mô lớn nhất khu vực phía Bắc. Ecopark được xây dựng và phát triển dựa trên mối tương quan cân bằng giữa không gian đô thị cùng môi trường tự nhiên, tạo nên một thành phố đa chức năng lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu về nhà ở, văn phòng, thương mại, du lịch, vui chơi giải trí đẳng cấp và hiện đại tại miền Bắc.

Khởi sắc nửa cuối năm 2021 với tổng giá trị trúng thầu trên 6.000 tỷ đồng

Tính đến thời điểm cuối quý II/2021, cùng với Ecopark Swanlake Residences, Coteccons đã đón nhận “cơn mưa” dự án mới với tổng giá trị các gói thầu lên đến hơn 6.000 tỷ đồng. Đây là thông tin rất tích cực đối với Coteccons nói riêng và thị trường xây dựng trong nước nói chung, khi mà diễn biến dịch bệnh vẫn đang ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình kinh tế.

Trước đó, tháng 5/2021, Coteccons được chủ đầu tư Onsen Fuji tin tưởng giao gói thầu lên tới 1.200 tỷ đồng là khách sạn 6 sao dát vàng Dolce Penisola Quảng Bình với quy mô 2 tháp 29 tầng và 1 tầng hầm trên diện tích hơn 8.000 m2. Tại dự án này, Coteccons sẽ là đối tác chiến lược, thực hiện các hạng mục: thi công cọc; thi công kết cấu hầm, kết cấu thân; thi công hoàn thiện, hạ tầng cảnh quan; thi công hệ thống cơ điện cho dự án. Đại diện chủ đầu tư tại dự án này nhấn mạnh: “Việc bắt tay cùng tổng thầu Coteccons là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kiến tạo dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn 6 sao Dolce Penisola Quảng Bình - Nơi hội tụ của những thương hiệu nổi tiếng, những giá trị đỉnh cao, đẳng cấp".

Đầu tháng 7/2021, Coteccons công bố thông tin thắng gói thầu trị giá khoảng 400 tỷ đồng thuộc dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences của chủ đầu tư Công ty BĐS BIM Land thuộc Tập đoàn BIM Group. Theo đó, Coteccons được chọn là Tổng thầu xây dựng cho dự án nghỉ dưỡng ven biển mang thương hiệu quốc tế sang trọng với diện tích 4,5 ha, dự án ôm trọn bờ biển trải dài 580m với tầm nhìn thẳng ra vịnh Hạ Long. Tổng thể dự án gồm khu khách sạn với 175 phòng, bộ sưu tập giới hạn 41 biệt thự và 60 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Sky Residences. Dự kiến, gói thầu này sẽ được thi công trong thời gian 19 tháng.

Coteccons khởi sắc nửa cuối năm 2021 với cơn mưa dự án mới. Ảnh: Phối cảnh Dolce Penisola Quảng Bình

Bên cạnh Intercontinental Halong Bay Resort & Residences, Coteccons tiếp tục vinh dự được hợp tác cùng các chủ đầu tư tại khu vực phía Bắc như tập đoàn Nam Cường với 100 căn biệt thự cao cấp tại khu đô thị mới Dương Nội trên tổng diện tích đất 35 ha; tổng thầu dự án nhà ở thấp tầng EuroWindow với gói thầu trị giá hơn 300 tỷ đồng: thi công xây dựng biệt thự, nhà liền kề cùng các hạng mục phụ trợ tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Tại phía Nam, sau hàng loạt các dự án làm nên tên tuổi cùng thương hiệu Hilton như Double Tree by Hilton Halong Bay, Hilton Hotel Saigon… mới đây, Coteccons tiếp tục nhận gói thầu thi công cọc và tường vây của tổ hợp dịch vụ cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao Hilton Double Tree Vũng Tàu, được phát triển bởi chủ đầu tư Công ty TNHH OSC – Duxton (Việt Nam). Tọa lạc tại vị trí trung tâm Bãi Trước, một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng, dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn kiến trúc ấn tượng tại thành phố Vũng Tàu.

Như vậy, với việc trúng thầu hàng loạt dự án trải dài tại ba miền Bắc, Trung, Nam, dự kiến nửa cuối năm 2021 sẽ tiếp tục hành trình khởi sắc của Coteccons.

Tin liên quan
Tin khác