Doanh nghiệp
Đà Nẵng: 250 tỷ đồng đầu tư dự án Nhà xưởng cho thuê Dana logistics
Hoàng Anh - 22/06/2022 10:51
Nhà xưởng cho thuê Dana logistics, tổng vốn 250 tỷ đồng, tiếp tục được doanh nghiệp đầu tư tại khu công nghiệp Đà Nẵng; đưa tổng số dự án tại các khu công nghiệp thành phố lên 508 dự án.

Ngày 22/6, Công ty Cổ phần Dana Logistics đã khởi công xây dựng dự án Nhà xưởng cho thuê Dana logistics trên diện tích 44.000 m2 tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Trường Sơn – Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong tháng 6/2022. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, hệ thống văn phòng, nhà xưởng với đầy đủ trang thiết bị, cung cấp các dịch vụ: Lưu giữ và đóng gói hàng hóa; Cho thuê nhà xưởng, văn phòng làm việc…

Nhà xưởng cho thuê Dana logistics trên diện tích 44.000 m2 tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng.

Theo kế hoạch đến năm 2050, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xây dựng một trung tâm logistics cấp vùng và cấp tỉnh với Trung tâm logistics cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics Hòa Nhơn, Trung tâm logistics ga hàng hóa Kim Liên mới, Trung tâm logistics Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm logistics Khu công nghệ cao cùng các trung tâm logistics nhỏ lẻ và các kho bãi khác.

Đây là cơ hội để các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực logistics của thành phố trong thời gian đến.

Dự án dự án Nhà xưởng cho thuê Dana logistics được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc triển khai hiệu quả định hướng phát triển ngành logistics của thành phố Đà Nẵng, góp phần tăng trưởng kinh tế và hướng đến hình thành chuỗi cung ứng logistics tại miền Trung với vai trò trung tâm của thành phố Đà Nẵng.

Từ đầu năm đến nay, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp đã thu hút 12 dự án, trong đó 3 dự án FDI với vốn đầu tư 65 triệu USD và 09 dự án trong nước với vốn đầu tư 1.478,7 tỷ đồng.

Lĩnh vực công nghiệp của TP.Đà Nẵng đang thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp.

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp đã thu hút 508 dự án, trong đó 378 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 28.665 tỷ đồng và 130 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 1.913 triệu USD.

Trong tháng 6/2022, Công ty Vector Fabrication Inc (Hoa Kỳ) cũng được BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Bảng mạch in (PCB) và Vi cơ điện tử (MEMS) tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.367 tỷ đồng, tương đương 60 triệu USD. 

Tin liên quan
Tin khác