Đầu tư
Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào Khu Công nghệ cao
Thu Hồng - 18/08/2016 23:36
Ban Quản lý Khu công nghệ (CNC) Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để trao đổi thỏa thuận hướng hợp tác kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng.

Trong buổi làm việc, ông Phùng Tấn Viết - Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng đã chia sẻ một số thuận lợi và khó khăn trong việc kêu gọi đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng và đề nghị Cục Đầu tư nước ngoài hỗ trợ Ban Quản lý quảng bá hình ảnh Khu CNC Đà Nẵng đến các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng và Cục Đầu tư nước ngoài trong công tác xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng thời gian đến

Ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài đánh giá cao quyết tâm của Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng trong việc kêu gọi và xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng. Theo ông Hoàng, Thành phố Đà Nẵng nói chung và Khu CNC Đà Nẵng nói riêng có rất nhiều điều kiện thuân lợi để thu hút đầu tư như: Chính sách ưu đãi đầu tư vô cùng hấp dẫn, nguồn nhân lực dồi dào, thủ tục hành chính thuận lơi và chính quyền thành phố năng động, người dân thành phố luôn chung tay, đồng lòng để xây dựng Khu CNC Đà Nẵng thành một trung tâm CNC của quốc gia.

Ông đặc biệt đề cao công tác giải phóng mặt bằng và công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông Hoàng cũng chia sẻ với Ban Quản lý những kinh nghiệm quý báu trong công tác xúc tiến đầu tư. Cục Đầu tư nước ngoài có rất nhiều đối tác trong lĩnh vực công nghệ ở các thị trường khác nhau như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… và sẵn sàng giới thiệu những nhà đầu tư có tiềm năng đến với Khu CNC Đà Nẵng.

Hai bên đã thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng và Cục Đầu tư nước ngoài trong công tác xúc tiến đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng. Theo đó, hai bên thỏa thuận hợp tác trong việc quảng bá hình ảnh Khu CNC Đà Nẵng đến nhà đầu tư ở trong nước và nước ngoài; thường xuyên trao đổi thông tin về xu hướng đầu tư, thị trường đầu tư; phối hợp xây dựng các tài liệu xúc tiến đầu tư và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư liên quan. Hai bên cũng thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ về kỹ năng xúc tiến đầu tư.

Thỏa thuận hợp tác với Cục Đầu tư nước ngoài đã mở ra nhiều cơ hội mới cho Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng tiếp xúc và kêu gọi nhiều nhà đầu tư đến với Khu CNC Đà Nẵng, góp phần quan trọng vào việc phát triển thành công Khu CNC Đà Nẵng. 

Tin liên quan
Tin khác