Thời sự
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp UAE đầu tư Trung tâm tài chính, Trung tâm logistics
Hoàng Anh - 08/03/2023 15:46
Lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại thị trường UAE, kêu gọi doanh nghiệp nước này đầu tư dự án Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm logistics…

Ngày 8/3,  Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng cho biết, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Thành phố đã tổ chức Toạ đàm Đầu tư Đà Nẵng tại Dubai.

Đây là lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại thị trường UAE, để  giới thiệu môi trường, tiềm năng đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng đến với các doanh nghiệp UAE.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh cho biết, với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, thành phố Đà Nẵng đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Vì vậy, Đà Nẵng mời gọi các doanh nghiệp UAE đến đầu tư, kinh doanh, du lịch và sinh sống tại thành phố. Thành phố Đà Nẵng cũng đang thảo luận với Hãng hàng không Emirates về khả năng mở đường bay thẳng Đà Nẵng – Dubai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp UAE đến Đà Nẵng.

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh giới thiệu những thế mạnh của Thành phố tại Toạ đàm Đầu tư Đà Nẵng tại Dubai.

Tại Toạ đàm này, thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp UAE lợi thế đầu tư vào thành phố, cung cấp thông tin cụ thể về quy trình, điều kiện ưu đãi đầu tư cho một số dự án.

Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực trọng điểm phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của thị trường UAE như dự án Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng, Cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics, du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin…

Đại sứ Việt Nam tại UAE, Nguyễn Mạnh Tuấn cho rằng Toạ đàm Đầu tư Đà Nẵng tại Dubai có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và UAE (01/8/1993-01/8/2023).

Lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tổ chức Toạ đàm xúc tiến đầu tư tại thị trường UAE.

UAE hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung Đông và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam (năm 2022 Việt Nam xuất siêu sang UAE hơn 3 tỷ USD). Trong khi đó, Việt Nam luôn nằm trong nhóm các nước được UAE coi trọng về quan hệ song phương. Những năm gần đây kim ngạch thương mại hai chiều luôn đạt từ 3-5 tỷ USD, bất chấp các khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và suy giảm kinh tế khu vực và toàn cầu.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, Đà Nẵng, với vị trí là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, là thành phố cảng chiến lược của khu vực miền Trung Việt Nam, sẽ tiếp tục đóng vai trò hạt nhân tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian tới, và là điểm đến đầu tư lý tưởng của các doanh nghiệp UAE nói chung và Dubai nói riêng.

Tại Toạ đàm, chuỗi siêu thị LuLu (UAE) bày tỏ quan tâm đến việc tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng trung tâm logistics tại miền Trung Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng và sẽ cử đại diện trực tiếp đến khảo sát tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, Công ty Desert Harbour Tourism cũng đề xuất thành phố Đà Nẵng nên đẩy mạnh quảng bá, nghiên cứu việc thành lập văn phòng đại diện du lịch Đà Nẵng tại UAE để khai thác thị trường khách du lịch tiềm năng của khu vực Hội đồng Hợp tác các nước Ả Rập Vùng Vịnh (GCC).

Tin liên quan
Tin khác