Đầu tư
Đà Nẵng lập kế hoạch chi tiết tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án
Hoàng Anh - 31/01/2023 09:49
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu tập trung tốt nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án đúng tiến độ, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh vừa ký Quyết định về kế hoạch đền bù giải toả các dự án trên địa bàn Thành phố năm 2023.

Theo quyết định này, trong nhóm I/2018 gồm 6 dự án là nhóm các dự án, công trình đã cam kết hoàn thành đền bù giải toả năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng thống nhất tiến độ gia hạn hoàn thành công tác đền bù giải toả chậm nhất đến 30/4/2023.

Nhóm I/2023 gồm 94 dự án là nhóm các dự án, công trình thuộc danh mục trọng điểm, động lực hoặc các dự án hoàn thành công tác đền bù giải toả trong năm 2023.

Nhóm II/2023 gồm 102 dự án là nhóm các dự án, công trình triển khai phân kỳ đền bù theo tiến độ thi công trong năm 2023 và năm 2024.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là dự án thuộc nhóm I/2018 và nhóm I/2023 hoàn thành giải phóng mặt bằng đúng tiến độ cam kết.

Trên địa bàn huyện Hoà Vang (TP.Đà Nẵng) có nhiều dự án đang vướng công tác giải phóng mặt bằng.

Đề nghị HĐND huyện Hoà Vang đôn đốc, giám sát, tích cực vận động nhân dân chấp hành chính sách giải toả đền bù của Thành phố; lắng nghe ý kiến của nhân dân để phản ánh kịp thời đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Yêu cầu UBND các xã trên địa bàn huyện Hoà Vang giải trình trách nhiệm về kết quả công tác giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao các địa phương lập kế hoạch chi tiết tiến độ thực hiện về đền bù giải toả hằng tuần, hằng tháng cho từng dự án, phân công cán bộ theo dõi bám sát công việc, đôn đốc thực hiện đúng tiến độ. Triển khai kế hoạch về đền bù giải toả đến từng đơn vị, địa phương liên quan, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023, yêu cầu các đơn vị tập trung tốt nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khi dự án đúng tiến độ.

Thành phố Đà Nẵng sẽ kiên quyết xử lý cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định pháp luật và không để kéo dài đối với các trường hợp được giải quyết đúng, phù hợp với quy định của pháp luật nhưng vẫn chây ỳ, chậm bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Kiểm tra, xếp loại thi đua hằng tháng đối với các đơn vị và cá nhân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng thì vướng mắc lớn nhất làm tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chậm là công tác đền bù giải tỏa không đạt về tiến độ thực hiện lẫn kế hoạch vốn được giao.

Tin liên quan
Tin khác