Du lịch
Đà Nẵng: Phục hồi, thúc đẩy liên kết du lịch - hàng không
Việt Hương - 19/12/2020 16:51
Ngành du lịch Đà Nẵng cùng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và đơn vị khai thác nhà ga vừa ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025.

Ông Nguyễn Xuân Bình, phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị cùng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng vừa ký kết hợp tác xúc tiến phát triển đường bay giai đoạn 2021-2025. Chương trình nhằm tổng kết các hoạt động hợp tác giữa các bên và cam kết đồng thuận cho những hoạt động chung trong giai đoạn 5 năm tiếp theo; đồng thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay trong thời gian sắp tới.

Việc ký kết hợp tác, phát triển du lịch giữa 3 đơn vị là nhằm cam kết đồng thuận cho những hoạt động chung trong giai đoạn 5 năm tiếp theo; đồng thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các giải pháp, chính sách hỗ trợ cho các chuyến bay trong thời gian sắp tới.

Theo ông Bình, lễ ký kết là sự kiện quan trọng đối với sự liên kết phát triển giữa hàng không và du lịch của TP Đà Nẵng. Giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư, giao lưu văn hóa giữa các nước. 

Bên cạnh đó, công tác phối hợp cùng các đơn vị tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã nâng cao hiệu quả các hoạt động quảng bá điểm đến và xúc tiến đường bay như hỗ trợ các hãng hàng không có nguyện vọng mở đường bay đến Đà Nẵng, trao đổi thông tin lượng khách để định hướng thị trường, phối hợp xúc tiến đường bay quốc tế; đồng thời trao đổi thông tin lượng khách để định hướng thị trường.

Việc ký kết giữa các bên nhằm cam kết thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2021 - 2025 gồm: Hợp tác đầu tư; phòng, chống dịch bệnh; một số chính sách hỗ trợ các đối tác ảnh hưởng dịch COVID-19... Điểm mới của Biên bản hợp tác lần này được ký kết trong bối cảnh chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi hai ngành du lịch – hàng không cần thực hiện mục tiêu kép “Khôi phục, phát triển du lịch song song với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

Trước đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã ký kết hợp tác giai đoạn 2017- 2020 vào ngày 15/2/2017. Tính đến cuối năm 2019, Đà Nẵng có tổng cộng 10 đường bay nội địa đến Đà Nẵng với tần suất 640 chuyến/tuần và có tổng cộng 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/ tuần (tăng 10 đường bay so với năm 2018). Trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, hầu hết các đường bay này đều hoạt động rất bận rộn, đưa hàng chục ngàn du khách đến và đi mỗi ngày. Trong đó, nhiều đường bay quốc tế mới nối Đà Nẵng với Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc rất hút khách du lịch.

Tin liên quan
Tin khác