Thời sự
Đà Nẵng thông tin chính thức về bệnh nhân mới dương tính với Covid-19
Hoàng Anh - 24/07/2020 14:37
Sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19 mới, TP. Đà Nẵng đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống và cách ly.

Trưa ngày 24/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã phát đi thông báo về ca nhiễm Covid-9 mới. Theo đó, bệnh nhân tên T.V.D (1963) sống chung với vợ và con gái tại P. Hòa Khánh Bắc (Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân này chỉ ở TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoài tỉnh. Tuy nhiên, ngày 7/7/2020, bệnh nhân T.V.D đến chăm mẹ ruột (trú P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn) tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn. Ngày 10/7/2020, mẹ của bệnh nhân T.V.D chuyển Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ngày 16/7/2020, bệnh nhân T.V.D có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện. 

Ngày 17/7/2020, bệnh nhân T.V.D từ Bệnh viện Đà Nẵng trở về nhà, lúc này bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Tối cùng ngày, đến nhà bà con tại đường Nguyễn Lương, (P.Hòa Khánh Bắc) để dự tiệc. Trưa ngày 18/7/2020, bệnh nhân T.V.D có đi đám cưới tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (đường 2/9, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Ngày 20/7/2020, bệnh nhân sốt, ho, đàm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ đã  lấy mẫu xét nghiệm covid-19 đối với bệnh nhân D.

Bệnh viện C Đà Nẵng đang được phong toả khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 ngày 23/7/2020 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố bằng phương pháp Real time RT-PCR cho thấy dương tính với vi rút SARS-CoV-2. CDC Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real time RT-PCR lần 2 vào chiều ngày 23/7/2020, kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đêm 23/7/2020, đã tiến hành gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang và sáng ngày 24/7 cũng xác nhận bệnh nhân này dương tính với với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển sang vào khu cách ly Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Sở Y tế chỉ đạo đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 23/7/2020 các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân. Kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm cho thấy 103/103 mẫu âm tính với tác nhân Covid-19.

Ngành Y tế TP Đà Nẵng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại Bệnh viện C, Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời, tổ chức họp khẩn, làm việc với Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để thống nhất phương án kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng và điều trị bệnh, quán triệt tinh thần huy động mọi nguồn lực, nỗ lực phối hợp điều trị, không để bệnh nhân tử vong.

Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo chuyên môn đối với Bệnh viện C Đà Nẵng lập tức triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng bệnh nhân đã từng di chuyển đến cho đến khi các trường hợp nêu tại mục 2 có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã áp dụng biện pháp phong tỏa từ tối 23/7. Theo đó, bệnh viện không nhận thêm ca bệnh mới, những bệnh nhân cũ và người nhà chưa được xuất viện, đồng thời tất cả nhân viên y tế đều túc trực, tập trung tại bệnh viện để khoanh vùng và ứng phó với tình hình.

Tin liên quan
Tin khác