Thời sự
Đà Nẵng: Thu hồi trên 300 tỷ đồng từ sai phạm về sử dụng đất
Hoàng Anh - 22/06/2018 14:23
Ngày 21/6, tham dự buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tại quận Thanh Khê để báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa 14, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết đã thu hồi trên 300 tỷ đồng để sửa sai theo kết luận về thanh tra đất đai của Thanh tra Chính phủ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, người dân quận Thanh Khê đặt câu hỏi vì sao Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ những sai phạm đất đai ở Đà Nẵng từ năm 2013 nhưng đến nay chưa giải quyết.

Ông Huỳnh Đức Thơ giải đáp câu hỏi của người dân tại buổi tiếp xúc cử tri.

 Vào năm 2013, Thanh tra Chính phủ đã thông báo kết luận trách nhiệm của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, thanh tra một số dự án đầu tư có liên quan đến việc quản lý sử dụng đất. Theo đó, cơ quan thanh tra kiến nghị thu hồi về ngân sách thành phố số tiền lên tới hơn 2.000 tỷ đồng, lúc đó TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Giải đáp câu hỏi của cử tri, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, chính quyền thành phố đã thu hồi được trên 300 tỷ đồng; cấp đổi sổ từ đất lâu dài sang có thời hạn cho khoảng 60 trường hợp để khắc phục những sai phạm về sử dụng đất. Hiện nay lãnh đạo thành phố đang tiếp tục triển khai thực hiện.

 Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì quá trình khắc phục các quyết định không đúng trước đây gặp nhiều khó khăn vì phần lớn dự án đã chuyển đổi chủ. Thời gian đến Thanh tra Chính phủ sẽ làm việc với thành phố để xem xét các vấn đề cụ thể, tìm cách tháo gỡ những khó khăn này. Vì vậy ông Huỳnh Đức Thơ mong cử tri cho thêm thời gian để lãnh đạo thành phố xử lý.

Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng cho biết Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra toàn diện các dự án tại bán đảo Sơn Trà để trình Chính phủ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đặt câu hỏi về những sai phạm đất đai tại bán đảo Sơn Trà, liên quan đến việc này ông Thơ cho hay, Thanh tra Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo thành phố để hoàn thiện dự thảo kết luận thanh tra toàn diện các dự án tại bán đảo Sơn Trà để trình Chính phủ. “Đây là việc của cơ quan thanh tra chứ không phải của Đà Nẵng. Về phía thành phố đã tích cực phối hợp, cung cấp đầy đủ hồ sơ để làm rõ nội dung cấp đất, giao đất sai phạm như thế nào”, ông Thơ thông tin.

Tin liên quan
Tin khác