Thời sự
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc
Hoàng Anh - 18/04/2024 08:21
Trong chuyến làm việc tại thành phố Đà Nẵng, đoàn đại biểu Thành phố Goyang - nơi có ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin phát triển mạnh của Hàn Quốc đã ký kết các ghi nhớ hợp tác với Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Ngày 17/4, đoàn đại biểu thành phố Goyang (tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc), do ông Lee Dong Hwan - Thị trưởng thành phố Goyang dẫn đầu đã có các buổi làm việc với chính quyền Thành phố Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Phát biểu trong buổi làm việc với Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường, ông Lee Dong Hwan cho biết, với vị trí gần trung tâm kinh tế của Seoul, thành phố Goyang là một trung tâm thương mại và dịch vụ quan trọng, với nhiều khu công nghiệp và khu kinh doanh phát triển.

Thành phố Goyang ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ; điểm đến thu hút đông đảo du khách thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội hàng năm.

Đặc biệt, thành phố Goyang được Chính phủ Hàn Quốc chỉ định là thành phố tiêu biểu vào năm 2022, có quyền tự chủ trong các hoạt động của thành phố. Thành phố Goyang đang tích cực thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tự do và mở rộng giao lưu với các thành phố ở nước ngoài.

Đoàn đại biểu Thành phố Goyang - Hàn Quốc làm việc tại Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Theo Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Trần Chí Cường, định hướng phát triển của Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với những lĩnh vực thế mạnh của thành phố Goyang.

Vì vậy mong muốn xúc tiến hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Thành phố Đà Nẵng cũng mong thu hút các doanh nghiệp Goyang đầu tư vào Thành phố trong các lĩnh vực công nghệ cao, hợp tác du lịch MICE; chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển Khu thương mại tự do…

Ông Lee Dong Hwan - Thị trưởng thành phố Goyang và ông Lê Trí Hải - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng kỹ kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Còn tại buổi làm việc với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, đoàn công tác của thành phố Goyang đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với Doanh nhân trẻ Đà Nẵng nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và thúc đẩy giao lưu hợp tác.

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng ký kết hợp tác với Thành phố Goyang; ký kết biên bản hợp tác với Viện Phát triển Công nghiệp Goyang và Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp thành phố Goyang…

Hai bên cùng thống nhất xúc tiến thảo luận để xây dựng chương trình tìm kiếm và đào tạo các doanh nghiệp khởi; Hợp tác cùng xây dựng chương trình đào tạo và trao đổi nhân lực…

Tin liên quan
Tin khác