Bà Trần Mai Hoa, Ủy viên Hội đồng quản trị kiểm Tổng giám đốc trình bày báo cáo tại Đại hội |
Đại hội đồng cổ đông Vincom Retail đã thông qua kế hoạch năm 2019 với mục tiêu giữ vững vị trí dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam cả về quy mô và chất lượng sản phẩm.
Theo đó, Vincom tiếp tục mở rộng hệ thống tới các thị trường tiềm năng, dự kiến đưa vào hoạt động 13 trung tâm thương mại mới, nâng số cơ sở kinh doanh trên toàn quốc lên con số 79 trung tâm thương mại.
Đặc biệt, Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao nhất Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động vào quý II/2019.
Năm 2019 cũng sẽ là năm khởi động các dự án điểm nhấn Vincom Mega Mall có quy mô từ 60.000 – 100.000 m2 tại các đại đô thị Vinhomes, dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn 2020 – 2021.
Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục mang đến các thương hiệu quốc tế lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam; chú trọng nâng cao trải nghiệm, mang tới không gian mua sắm và khác biệt, hấp dẫn dành cho khách hàng.
Đặc biệt, Vincom sẽ chú trọng đón đầu các ứng dụng công nghệ hiện đại, trong đó dự kiến ứng dụng công nghệ đầu tiên sẽ được ra mắt với đầy đủ các thông tin về ưu đãi, sự kiện và lễ hội trên toàn hệ thống.
Về các con số kinh doanh, mục tiêu doanh thu thuần năm 2019 được Đại hội đồng cổ đông thông qua là 9.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến đạt 2.700 tỷ đồng.
Trước đó trong năm 2018, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9.124 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đạt 5.506 tỷ đồng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 3.433 tỷ đồng và doanh thu khác đạt 185 tỷ đồng.
Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan tăng 1.051 tỷ đồng (tương đương 24%) so với năm 2017, chủ yếu đến từ việc đưa vào vận hành 20 trung tâm thương mại mới trong năm 2018 và đẩy mạnh hoạt động các trung tâm đã khai trương 2017.
Theo đó, lãi hoạt động từ cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan tăng 24% lên 3.829 tỷ đồng năm 2018.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản năm 2018 chủ yếu đến từ việc bàn giao căn hộ condotel tại Dự án Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, căn hộ tại Dự án Suối Hoa, Bắc Ninh và một số dự án shop-house như Vĩnh Long, Long An.
Lợi nhuận sau thuế cả năm 2018 đạt 2.413 tỷ đồng, tăng 19% so với thực hiện năm 2017. Tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp đạt mức 38.684 tỷ đồng.
Về quy mô, năm 2018 ghi nhận kỷ lục mở mới trung tâm thương mại với 20 Vincom được đi vào hoạt động, trong đó có: 2 Vincom Center, 15 Vincom Plaza và 3 Vincom+.
Tính đến hết ngày 31/12/2018, Vincom Retail đã sở hữu 66 trung tâm thương mại tại 38 tỉnh/thành phố trên cả nước. Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ đạt 1,5 triệu m2, Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam về thị phần và số lượng trung tâm thương mại sở hữu.
Dự án Vincom Center Landmark 81 ra mắt người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2018 tại tòa nhà cao nhất Việt Nam với gần 100 thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, đã thu hút khoảng 1 triệu lượt khách hàng trong tháng đầu tiên khai trương.
Năm 2018, Vincom Retail đã đón tiếp gần 160 triệu lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ trong năm 2018, tăng gần 40% so với năm 2017.