. |
Đây là lần thứ 4 Dai-ichi Life Việt Nam nhận Bằng khen này, một lần nữa ghi nhận những cống hiến và nỗ lực cung cấp những dịch vụ và sản phẩm bảo hiểm nhân thọ chất lượng Nhật Bản nhằm bảo đảm an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ 100% vốn đầu tư Nhật Bản có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, vào thời điểm thị trường còn non trẻ, bằng những đóng góp và phấn đấu bền bỉ trong hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội, Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã từng bước mang bảo hiểm nhân thọ đến với người dân, góp phần quan trọng đưa bảo hiểm nhân thọ trở thành ngành kinh doanh mang đậm tính nhân văn.
Chỉ sau hơn 12 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng được nền tảng vững chắc, thương hiệu uy tín và vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam. Với phương châm hoạt động “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam đã phát triển mạng lưới kinh doanh và phục vụ khách hàng rộng lớn với hơn 290 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, vinh dự phục vụ hơn 3 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.400 nhân viên và 82.600 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào và cảm kích khi được đón nhận Bằng khen của Bộ Tài chính. Đây là sự ghi nhận mang tính khích lệ rất lớn từ cơ quan cấp cao của nhà nước Việt Nam cho những nỗ lực của Công ty Dai-ichi Life Việt Nam vào quá trình phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của thị trường bảo hiểm trong thời gian qua, đặc biệt vô cùng ý nghĩa khi Dai-ichi Life Việt Nam vừa chạm cột mốc phục vụ hơn 3 triệu khách hàng vào ngày 17/12/2019. Chúng tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc trước sự ghi nhận, đánh giá cao của Bộ Tài chính và xem đây là nguồn động viên để Công ty tiếp tục tạo ra những giá trị thiết thực nhằm mang đến cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho người dân, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam”.
Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng Khen Bộ Tài chính vào các năm 2009, 2013 và 2014. Mới đây, vào ngày 12/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, minh chứng cho sự tận tâm với triết lý “Tất cả vì con người” của Công ty với mong muốn mang lại những giá trị bền vững cho người dân Việt Nam.
Đặc biệt, hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng trong năm 2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã khởi xướng nhiều chương trình, hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa với số tiền đóng góp hơn 8 tỷ đồng, giúp hơn 22.000 người dân hưởng lợi, trong đó có 7 chương trình hiến máu nhân đạo với 1.102 đơn vị máu được hiến tặng, 5 công trình nước sạch và nhà vệ sinh học đường, 39 công trình và hệ thống lọc nước uống sạch, 1 hệ thống nội soi Tai-Mũi-Họng cho bệnh viện phục vụ gần 1.000 bệnh nhân khu vực miền núi, 500 bệnh nhân nghèo được phẫu thuật mắt, 8.100 phần quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 485 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm 63 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2018). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.