Ngân hàng
Dẫn đầu về doanh số giao dịch thẻ quốc tế, VPBank được Mastercard vinh danh tại 5 hạng mục giải thưởng lớn
Như Loan - 09/08/2022 16:28
Trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên (Customer Forum) được tổ chức vừa qua, Mastercard đã vinh danh VPBank tại 5 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ.

Cụ thể các hạng mục giải thưởng mà VPBank được trao tặng lần này gồm: Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thẻ tín dụng (Leadership in Credit Volume); Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thẻ ghi nợ (Leadership in Debit Volume); Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ ghi nợ (Leadership in Debit Card Growth), Ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng Doanh số giao dịch thẻ ghi nợ (Leadership in Debit Volume Growth); và Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số chi tiêu thẻ tại nước ngoài (Leadership in Cross Border Ecommerce Volume). 

Đại diện VPBank nhận các giải thưởng của Mastercard.

Theo đại diện Mastercard, VPBank đã nhiều năm liên tiếp đạt các giải liên quan đến tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ và số lượng thẻ mở mới, điều này là minh chứng rõ nét cho việc các dòng thẻ hiện hữu của VPBank được đông đảo khách hàng ưa chuộng.

Để đạt được điều này, ngân hàng phát hành thẻ phải nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng và luôn đổi mới, sáng tạo trong hành trình cung cấp trải nghiệm của khách hàng để có thể giữ chân khách hàng cũ và mở rộng tệp khách hàng mới thường xuyên. 

“Quán quân” về doanh số giao dịch và phát hành thẻ

Năm 2021, bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19, VPBank vẫn là ngân hàng đứng số 1 về số lượng thẻ tín dụng phát hành mới, theo báo cáo của Hiệp hội Thẻ Việt Nam. Liên tiếp trong 5 năm từ 2017 - 2021, VPBank liên tục giữ vị trí quán quân khi đứng đầu thị trường về số lượng thẻ lưu hành và/hoặc doanh số tiêu dùng của thẻ tín dụng. 

Cũng theo số liệu của Hiệp hội Thẻ Việt Nam, VPBank cũng có sự bứt tốc mạnh mẽ đối với phân khúc thẻ thanh toán quốc tế (International Debit Card - IDC), với số lượng thẻ phát hành mới trong năm 2021 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, vươn lên Top 2 ngân hàng có số lượng thẻ IDC phát hành nhiều nhất trong 2021. Doanh số giao dịch của VPBank cũng tăng thêm gần 2,5 lần và là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về doanh số giao dịch trong top 6 ngân hàng có doanh số giao dịch cao nhất năm 2021. 

Xét riêng với thẻ mang thương hiệu Mastercard, số liệu của công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới cho thấy, tại thị trường Việt Nam, VPBank là ngân hàng giữ vị trí số 1 về doanh số giao dịch thẻ tín dụng liên tục trong 6 năm gần đây và đứng trong Top 3 ngân hàng có doanh số giao dịch thẻ ghi nợ Mastercard cao nhất. 

Theo đại diện VPBank, để giữ vững được ngôi vị này VPBank đã có cả quá trình dài nghiên cứu chuyên sâu, mạnh tay đầu tư xây dựng và phát triển các dòng sản phẩm thẻ mới, liên tục điều chỉnh sản phẩm hiện hữu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng riêng biệt của từng phân khúc khách hàng. 

Một số dòng thẻ chủ đạo của VPBank với các đặc quyền, ưu đãi vượt trội, hướng đến các nhu cầu tiêu dùng đa dạng, thiết thực và được khách hàng ưa chuộng nhất có thể kể đến: Thẻ Diamond World mang lại trải nghiệm cao cấp về thời trang, ẩm thực nhà hàng dành riêng cho phân khúc khách hàng ưu tiên; Thẻ StepUp với ưu đãi hoàn tiền đến 15% cho chi tiêu online và gói voucher GrabFood phù hợp với giới trẻ trong cuộc sống năng động; Thẻ VPBank Lady hoàn đến 15% khi mua sắm siêu thị và chi tiêu cho giáo dục, bảo hiểm…; Thẻ Super Shopee có tỉ lệ hoàn tiền hấp dẫn lên đến 10% khi giao dịch trên sàn TMĐT Shopee; Thẻ Travel Miles giúp khách hàng tích điểm đổi dặm bay với hơn 600 hãng hàng không và hơn 60.000 khách sạn trên toàn thế giới, phù hợp với những tín đồ đam mê khám phá, du lịch... 

“Quán quân” về doanh số giao dịch và phát hành thẻ

Với sự đầu tư mạnh mẽ, VPBank liên tục được các đối tác quốc tế ghi nhận, vinh danh trong lĩnh vực thẻ.

Đầu năm 2022, Visa - tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia, đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển tiền điện tử khắp thế giới, phổ biến nhất là thông qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước - đã vinh danh VPBank tại 4 hạng mục giải thưởng, thuộc 2 lĩnh vực chính: tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động. VPBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất được sàn thương mại điện tử Shopee tôn vinh "Đối tác ấn tượng nhất” trong 2 năm liên tiếp.

VPBank liên tục được các đối tác quốc tế ghi nhận, vinh danh trong lĩnh vực thẻ.

Không chỉ mang tới các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, VPBank cũng đã nỗ lực để số hóa tối đa hành trình trải nghiệm thẻ của khách hàng, từ khâu đăng ký phát hành đến sử dụng và quản lý thẻ. Từ việc mở thẻ hoàn toàn online đến phát hành thẻ tín dụng ảo (virtual card) để khách hàng có thể sử dụng thẻ chỉ vài phút sau khi đăng ký, khách hàng cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ thẻ ngay trên ứng dụng VPBank NEO mà không cần phải mang theo thẻ vật lý, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật. 

Theo đại diện VPBank, loạt giải thưởng Mastercard, Visa hay Shopee trao tặng đã khẳng định uy tín và dấu ấn của ngân hàng trong lĩnh vực thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Điều này cũng thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của VPBank trong việc chủ động song hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Tin liên quan
Tin khác