Ngân hàng
Đạo diễn phim bom tấn Kong: Skull Island được đề xuất làm Đại sứ du lịch Việt Nam
P.V - 10/03/2017 09:50
Chiều qua (9/3), Hội đồng xét bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 của Bộ VHTTDL đã họp và nhất trí chọn ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim bom tấn "Kong: Skull Island" làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, theo đề xuất của Tổng cục Du lịch.
TIN LIÊN QUAN
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts: khán giả xem xong Kong Skull ISland và bước ra khỏi rạp sẽ muốn đến Vệt Nam

Kong: Skull Island là phim bom tấn đầu tiên của Hollywood được Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng cấp phép quay tại Việt Nam từ cuối tháng 2/2016 và kéo dài trong khoảng 2 tháng tại 3 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình.

Ngày mai 10/3, bộ phim Kong: Skull Island sẽ chính thức ra mắt công chúng và hứa hẹn sẽ được đông đảo khán giả yêu thích phim ảnh trên toàn thế giới đón xem.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013) và mới đây là Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Với sức ảnh hưởng của một đạo diễn nổi tiếng cùng những bộ phim bom tấn được công chúng yêu thích, những điểm đến xuất hiện trong phim nói riêng và hình ảnh về Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế và các nhà đầu tư đến Việt Nam.

Được biết, tháng 10/2015, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã sang Việt Nam và đi dọc từ Bắc vào Nam trong hơn một tháng để khảo sát các bối cảnh cho bom tấn "Kong: Skull Island". Sau khi khảo sát, ông đã quyết tâm đưa đoàn phim qua Việt Nam để thực hiện các cảnh quay. "Kong: Skull Island" đánh dấu sự thay đổi cái nhìn của các nhà làm phim thế giới với các nhà quản lý Việt Nam.

Sau gần 1 năm thực hiện bộ phim "Kong: Skull Island", đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã trở lại Quảng Bình trong thời gian ngắn để hành trình đi xuyên hang Sơn Đoòng thông qua Bức tường Việt Nam (bức tường thạch nhũ nằm cuối cửa hang). Theo vị đạo diễn người Mỹ, Quảng Bình thực sự là một vùng đất rất tiềm năng. Ba điểm làm phim của "Kong: Skull Island" đều đóng góp rất lớn trong những cảnh quay.

Đạo diễn Vogt-Roberts chia sẻ: “Tôi đi khắp thế giới để tìm địa điểm quay. Tôi không muốn phim của mình có diện mạo giống như “Công viên kỷ Jura”… Tôi cần những khuôn hình tươi mới. Khán giả ra rạp để được xem những điều mới mẻ. Vì vậy, tôi đi đến nhiều đất nước ở châu Á... Tôi đã ghi hình ở Thái Lan, mọi việc ở đây diễn ra thuận lợi, nhưng tôi hiểu rằng đây không phải nơi mình đang tìm kiếm, nên tôi lại tiếp tục đi. Và rồi tôi tới Việt Nam, quan sát cảnh vật ở đây và ngay lập tức yêu mến nơi này”.

Theo đánh giá của đạo diễn Vogt-Roberts, quang cảnh Việt Nam đưa lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo cho phim: “Quang cảnh ở Việt Nam vừa ngoạn mục vừa ảo diệu. Đó là một vẻ đẹp nguyên sơ, chưa bị can thiệp bởi bàn tay con người, fan điện ảnh cũng chưa được chiêm ngưỡng trước đây. Quang cảnh ở Việt Nam đẹp mà vẫn có sự xù xì cần thiết của một vẻ đẹp nguyên sơ”. Đạo diễn Vogt-Roberts cũng tin rằng bộ phim sẽ khiến nhiều người xem phải tìm tới Việt Nam: “Việt Nam là một miền đất đẹp. Người dân nơi đây có sự nhân hậu mà tôi thấy thiếu vắng ở nhiều xã hội hiện đại, phát triển khác. Vì vậy, tôi thành thật tin rằng bộ phim này sẽ đưa tới tác động tích cực cho hoạt động du lịch của Việt Nam, nhiều đoàn phim sẽ tìm tới đây hơn và người dân thế giới sẽ hiểu hơn về đất nước xinh đẹp kỳ lạ này”.

 

Tin liên quan
Tin khác