Dự án - quy hoạch
Dấu ấn Việt Nam tại “điểm đến mới của thế giới” Phú Quốc United Center
Như Loan - 21/04/2023 14:02
Câu chuyện “điểm đến mới của thế giới” đã không còn là giấc mơ của Việt Nam kể từ khi những quần thể du lịch đẳng cấp, đa trải nghiệm như Phú Quốc United Center thành hình và bứt tốc.

Sức bật của những “thiên đường” từ tài nguyên tuyệt mỹ

Nhắc đến danh xưng “điểm đến mới của thế giới”, du khách có thể nhớ ngay đến đảo Jeju - nơi được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc” hay thiên đường nghỉ dưỡng Maldives giữa lòng Ấn Độ Dương. Thế nhưng ít ai biết rằng, trước khi nổi tiếng với du khách năm châu, Jeju chỉ là hòn đảo của những ngôi làng biển buồn tẻ giữa những vách đá núi lửa đầy gió. Maldives xưa vô cùng hoang vắng, bị đánh giá là điều kiện cơ sở vật chất và hạ tầng quá kém để thu hút khách quốc tế.

Phải đến năm 1972, khi resort Kurumba Maldives lần đầu tiên mở cửa đón khách, vị thế của Maldives trên bản đồ du lịch thế giới mới bắt đầu thay đổi và trở thành “thiên đường trong mơ” của hàng triệu du khách. Tương tự, trong vòng 10 năm, Jeju thu hút khoảng 10 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2015 mỗi ngày đón hơn 300 chuyến bay.

Đảo Jeju




So với 2 câu chuyện kỳ tích vươn mình trở thành “điểm đến mới của thế giới”, xét về sức quyến rũ của thiên nhiên, Việt Nam sở hữu những điểm đến không thua kém bất kỳ thiên đường du lịch nào. Eo Gió (Quy Nhơn) sở hữu con đường đi bộ ven biển nổi tiếng, vách đá hiểm trở và bãi đá trứng trứ danh, biển đẹp như tranh vẽ… được mệnh danh là “Jeju phiên bản Việt”. Trong khi đó, Bình Hưng (Khánh Hoà) lại được ví von như “tiểu Maldives của Việt Nam” với những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước xanh trong vắt phản chiếu cả bầu trời. Đà Nẵng, Nha Trang là những thành phố đáng sống nhất Việt Nam với bãi biển tuyệt đẹp, khí hậu ôn hoà, ẩm thực phong phú, con người thân thiện...

Tuy nhiên, điểm đến của Việt Nam chưa đủ sức tạo dấu ấn độc nhất vô nhị và níu chân du khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn hay trở lại nhiều lần hơn trong tương lai. Nếu muốn ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới, Việt Nam cần những điểm đến giữ được vẻ đẹp thiên nhiên, đầy đủ dịch vụ, trải nghiệm nghỉ dưỡng - giải trí - văn hoá - ẩm thực.

Được biết đến muộn hơn nhiều so với nhiều “thủ phủ du lịch”, Phú Quốc lại có màn bứt tốc ngoạn mục và ấn tượng hơn cả. Khoảng hơn 10 năm về trước, Phú Quốc vẫn còn là một huyện đảo hoang sơ. Thế nhưng chưa đầy một thập kỷ, Phú Quốc đã có sự phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, vươn lên trở thành điểm sáng về du lịch. Đây thực sự đóng góp kinh tế trọng điểm của đảo ngọc, với lượng khách bình quân mỗi năm tăng 28%, trong đó khách quốc tế tăng hơn 45%. Nhiều thương hiệu du lịch lớn trên thế giới đều đã góp mặt tại Phú Quốc.

Tháng 1/2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Chỉ 3 tháng sau đó, ngày 21/4/2021, Phú Quốc United Center chính thức khai trương, trở thành “át chủ bài” đưa Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới.

Phú Quốc United Center - từ “vũ trụ giải trí không ngủ” đến “điểm đến mới của thế giới”

Ngay trong ngày khai trương, Phú Quốc United Center được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam” mở cửa từ ngày sang đêm theo mô hình “thành phố không ngủ”. Huyền Thoại Tre (Bamboo Legend) là công trình tre lớn nhất Việt Nam. Teddy Bear Museum là “Nhà gấu Teddy Bear Museum đầu tiên tại Việt Nam”.

Sự kiện khai trương Phú Quốc United Center cũng gây chú ý với giới truyền thông quốc tế. Tại thời điểm đó, chuyên trang du lịch Moodie Davitt Review đã gọi Phú Quốc nói chung và bắc đảo nói riêng là “điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới”. Các tạp chí danh tiếng bậc nhất toàn cầu như CNN, TIME đã đưa thành phố đảo lớn nhất Việt Nam sánh ngang với những địa danh du lịch toàn cầu. Nhiều chuyên trang kinh tế nổi tiếng nhận định Phú Quốc United Center không chỉ đặt nền móng cho định hướng phát triển kinh tế đêm của nước ta, mà còn đánh dấu bước tiến đưa Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới.

Hành trình 2 năm Phú Quốc United Center kiến tạo “điểm đến mới của thế giới” không chỉ có các công trình mang tính biểu tượng và kỷ lục; nơi đây còn sở hữu chuỗi hoạt động giải trí đỉnh cao mang quy mô hàng đầu quốc tế. Đến với “siêu quần thể không ngủ”, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những trải nghiệm giải trí sánh ngang với các “thiên đường du lịch” hàng đầu thế giới.

Với 730 show diễn thực cảnh “Tinh hoa Việt Nam”, 730 show diễn nhạc nước “Sắc Màu Venice”, 25.550 minishow ban ngày tại khu Tinh hoa Việt Nam và 13.140 minishow “Vũ hội Venice” trong suốt 2 năm qua, Phú Quốc United Center đã thu hút hàng chục triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. Giờ đây, không chỉ những danh lam thắng cảnh sẵn có, mà chính những tác phẩm nghệ thuật trình diễn cao cấp cũng là cầu nối đưa du khách cả trong nước lẫn quốc tế đến gần hơn với văn hoá Việt Nam.

Trong khi đó, “trái tim” của Phú Quốc United Center - “thành phố không ngủ” Grand World đã đón tiếp hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo ngọc trong 2 năm qua. Những dãy nhà mang kiến trúc châu  u lộng lẫy, tráng lệ, những con phố thương mại sầm uất, những lễ hội sôi động diễn ra liên tục, tất cả làm nên ​​một “Venice thu nhỏ” giữa lòng bắc đảo. Đến với Grand World là đến với xứ sở của những hoạt động vui chơi - giải trí diễn ra không ngừng nghỉ suốt 24 giờ/ngày, 365 ngày/năm.

Tháng 4/2023, cột mốc đánh dấu tròn 2 năm ghi dấu ấn Việt Nam nói chung và đảo ngọc nói riêng trên bản đồ du lịch thế giới, Phú Quốc United Center chính thức khởi động tháng lễ hội “Sinh nhật đỉnh cao - chinh phục thế giới”, với chuỗi hoạt động giải trí độc nhất.

Với vô vàn trải nghiệm độc bản và tiên phong, Phú Quốc United Center đã kiến tạo điểm đến du lịch - giải trí - tận hưởng hàng đầu với hàng loạt công trình kỷ lục trở thành niềm tự hào của người Việt, đưa đảo ngọc trở thành “điểm đến quốc tế mới trên bản đồ du lịch thế giới”. Tất cả tạo nên một quần thể du lịch dẫn đầu xu hướng “one-stop-destination” - một điểm đến, vạn nhu cầu hàng đầu khu vực, sánh ngang với các điểm nóng du lịch toàn cầu.

Giờ đây, “viên ngọc” Phú Quốc đã thực sự tỏa sáng và từng bước trở thành “giấc mơ” của hàng triệu du khách quốc tế. Góp phần không nhỏ vào thành công này chính là sự xuất hiện của Phú Quốc United Center khi trở thành thỏi nam châm hút khách, là “vũ trụ giải trí không ngủ” bất tận niềm vui, níu chân du khách ở lại lâu hơn; từ đó tạo đà đưa du lịch Việt Nam phát triển nhảy vọt ở tầm quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác