Thông tin doanh nghiệp
Đâu là cơ hội đầu tư bất động sản Phổ Yên?
Như Loan - 04/06/2020 08:02
Với thông tin thị xã Phổ Yên đã lên thành phố loại III và sự xuất hiện của nhà máy Samsung, liệu khu vực này có phải là điểm đến sinh lời như kỳ vọng trong tương lai?.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, thời gian qua thị xã Phổ Yên đã ưu tiên đẩy mạnh các hoạt động thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ Nhà máy Samsung; thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng các dự án, công trình trọng điểm như Khu công nghiệp Yên Bình giai đoạn 2; Khu công nghiệp Điềm Thụy, các dự án khu dân cư, khu đô thị.

Từ thời điểm tháng 5/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 63/2018/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức đối tác công tư, trong đó quy định nhiều ưu đãi đối với dự án đầu tư theo hình thức này. Cụ thể, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án được hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập doanh nghiệp; hàng hóa nhập khẩu để thực hiện dự án được hưởng ưu đãi theo quy định về thuế xuất, nhập khẩu. Ngoài ra, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án còn được miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với diện tích đất được Nhà nước giao hoặc được miễn, giảm tiền thuê đất trong thời gian thực hiện dự án phù hợp với quy định về đất đai cùng các ưu đãi khác theo quy định hiện hành.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2013, dự án xây dựng nhà máy Samsung tại Thái Nguyên đã chính thức được khởi công xây dựng tại khu công nghiệp Yên Bình, Phổ Yên, Thái Nguyên. Dự án xây dựng nhà máy “tỷ đô” được triển khai thi công xây dựng một cách nhanh chóng khiến giới chuyên gia phải “bất ngờ”.

Nhà máy Samsung tại Phổ Yên, Thái Nguyên

Theo đại diện Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) cho biết, tính đến cuối năm 2016, tổng vốn đầu tư của nhà máy này đã đạt 7,5 tỷ USD và đóng góp 21% vào kim ngạch xuất khẩu tại Việt Nam. Là nơi sản xuất ra khoảng 1/3 các sản phẩm smartphone, tablet của Samsung đang được ưa chuộng trên toàn cầu, SEVT còn tiếp tục dự định triển khai các dự án về phần mềm di động, các sản phẩm, ứng dụng dành cho smartphone.

Hiện nay, nhà máy Samsung Thái Nguyên đã sở hữu được 39 tòa nhà, đảm bảo chỗ ở cho trên 30.000 người. Không chỉ tạo công ăn việc làm cho lao động khắp cả nước, SEVT còn tổ chức các lớp học, đào tạo tiếng Hàn, tiếng Anh, các chương trình định hướng và đào tạo nâng cao tay nghề, chuyên môn cho cán bộ công nhân viên.

Quy mô đầu tư, sản xuất của nhà máy Samsung Thái Nguyên sẽ còn tăng hơn nữa, thu hút lao động khắp các tỉnh thành, tạo công ăn việc làm cho trên hàng ngàn lao động, tăng doanh thu và kim ngạch xuất khẩu. Hiện nay, số công nhân viên đang làm việc tại Samsung Thái Nguyên đã lên tới trên 62.000 người. Đây là con số đáng kinh ngạc, khi một nhà máy tại tỉnh nhưng có số công nhân đứng thứ 3 cả nước chỉ sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, việc các dự án FDI lớn được đầu tư mở rộng ở Phổ Yên, Thái Nguyên đã đáp ứng nhu cầu việc làm cho hàng triệu lao động và kéo theo một lượng lớn chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao.

Lượng lao động ngày càng tăng nhưng cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Phổ Yên lại chưa hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các chuyên gia, kỹ thuật viên, quản lý cấp cao nước ngoài… Giới chuyên môn nhận định sự thiếu hụt về nguồn cung chính là tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư bất động sản muốn rót vốn vào Phổ Yên, đón đầu cơ hội sinh lời mạnh mẽ với nhu cầu khách hàng rất lớn.

Phối cảnh Khu đô thị Việt Hàn tại Phổ Yên

Cũng từ đây quy hoạch các khu đô thị trên địa bàn được phê duyệt để triển khai với mục đích tạo nên những giá trị mới cho Phổ Yên và đáp ứng nhu cầu an cư xứng tầm với tốc độ phát triển của nơi đây. Trong khi đó, thị trường bất động sản Phổ Yên hiện đang có nhiều tín hiệu sôi động trở lại, giá đất từ 13- 15 triệu/m2. Nhà đầu tư cân nhắc vào đất Phổ Yên ở những dự án đã hoàn thiện pháp lý trong thời gian này, tiềm năng sinh lời lớn bởi nhu cầu nhà ở, nhà cho thuê trong năm 2020 và thời gian tới của khu vực tăng rất nhanh trong những năm gần đây.

Đầu tư vào bất động sản Phổ Yên với những dự án bất động sản đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, pháp lý rõ ràng là bước đi khôn ngoan của nhà đầu tư có kinh nghiệm và nắm bắt được thời cơ. Theo đánh giá của các chuyên gia thị trường đất nền thì những dự án có vị trí trung tâm, nằm trên các tuyến đường trọng điểm vừa tiện an cư lẫn kinh doanh, cũng như các hoạt động thương mại là lựa chọn tối ưu cho nhà đầu tư về khả năng sinh lời, quay vòng vốn.

 Thông tin xem thêm tại đây: https://www.khudothiviethan.com.vn/
Tin liên quan
Tin khác