Kiến trúc - Phong thủy
Đầu năm Kỷ Hợi nói chuyện Thái tuế - Cát hung
Nguyễn Hưng - 07/02/2019 16:32
Theo phong tục truyền thống, người ta tin rằng, mỗi một năm đều có một vị thần linh cai quản coi sóc mọi việc của nhân gian, người ta gọi là Thần Thái tuế. Bởi có 60 năm Lục thập hoa giáp, nên có 60 vị Thái tuế tinh quân.

Thái tuế năm Kỷ Hợi

Theo quan niệm truyền thống, người ta tin rằng sẽ thật sự lợi ích nếu bày tỏ sự tôn trọng Thái tuế tinh quân, không làm những chuyện bất kính với ông, thì sẽ được Thái tuế phù trợ cho mọi việc thuận lợi. Chính vì vậy, không bao giờ động thổ xây nhà nếu hướng nhà, hướng đất phạm phương vị Thái tuế, mà dân gian vẫn thường gọi là “Động thổ trên đầu Thái tuế”. Ngược lại, trong phong thủy, nếu có Thái tuế đứng sau thì sẽ được ngài hỗ trợ.

Thần Thái tuế năm Kỷ Hợi 2019 là Đại tướng quân Tạ Thái, là đại diện của sự trung thực và liêm chính. Năm Kỷ Hợi 2019, Thái tuế tại Tây Bắc sơn hợi, nên nếu ngồi làm việc tại Tây Bắc nhìn về Đông Nam được coi như có Thái tuế ủng hộ, còn ngược lại đối đầu Thái tuế sẽ trăm hại không có một lợi ích gì.

Vào năm Kỷ Hợi, tất cả những người tuổi Hợi đều bị coi là phạm Thái tuế, hay dân gian thường gọi là phạm năm tuổi (năm bản mệnh). Người tuổi Hợi dễ gặp phải xui xẻo, sức khỏe kém và áp lực lớn trong công việc, nhiều khi cảm thấy bất lực.

Trong năm này, người tuổi Hợi chỉ nên làm tốt công việc của mình, tránh tham gia vào các lĩnh vực mới mà mình chưa quen thuộc. Nên dành nhiều hơn thời gian cho gia đình. Trong đầu tư và quản lý tài chính cần phải cẩn trọng gấp đôi và coi chừng nợ xấu hoặc kẻ xấu lừa đảo tiền của bạn.

Người tuổi Tỵ (rắn) bị coi như phạm Xung Thái tuế (Tuế Phá), trong năm này, sẽ trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và cảm thấy mọi thứ như đi ngược lại ý định của họ. Họ không có cảm giác an toàn và việc họ làm là vô nghĩa. Người tuổi Tỵ cần phải kiềm chế để không cãi cọ hoặc xung đột làm tổn thương người khác cùng bản thân. Tóm lại, làm gì cũng cần cẩn thận và tránh những cuộc hội họp đông người để tránh xung đột.

Người tuổi Thân được coi như phạm hại Thái tuế, trong năm này quan hệ của họ với người xung quanh sẽ xấu đi, họ sẽ dễ bị hiểu lầm. Năm nay, người tuổi Thân có sự may mắn ở mức trung bình, nên cần lưu ý đến việc giao tiếp cá nhân cẩn trọng.

Người tuổi Dần được coi như phạm hình Thái tuế, sẽ là thiệt hại mất mát về tiền bạc, tình yêu hoặc các mối quan hệ. Vì vậy, người tuổi Dần cần tránh tranh cãi với người khác, đặc biệt là với người tuổi Thìn. Tuyệt đối không đứng ra bảo lãnh bất cứ điều gì để tránh kiện tụng thị phi.

Dự đoán chung cho các tuổi cát hung trong năm 2019, chúng tôi sẽ đưa ra nhận định trong phần dự đoán theo Kỳ Môn độn giáp

Như vậy, năm Kỷ Hợi sẽ là một năm khó khăn cho những người tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi và nếu trong Bát tự năm tháng ngày giờ sinh của bạn có địa chi Tỵ thì cũng xung Thái tuế. Sự ảnh hưởng của nó như thế nào đến vận số của bạn trong năm 2019 sẽ phụ thuộc vào việc địa chi Tỵ nằm ở trụ nào trong tứ trụ.

Các bạn trẻ thường quan tâm đến việc vậy vào năm Thái tuế - năm tuổi thì liệu có thể kết hôn được hay không và cưới trong năm Thái tuế liệu có ảnh hưởng đến hạnh phúc - cuộc sống sau này hay không, hôn nhân có bền vững hay không?

Như người Trung Quốc thường nói “một việc hỷ giải được ba việc họa”, nên nếu quả thực muốn kết hôn trong năm Thái tuế, điều đó là khả thi, nhưng cần phải chọn lựa ngày lành tháng tốt thật chuẩn xác để đem lại may mắn và hóa giải Thái tuế.

Một trong những cách thức mà dân gian thường sử dụng để hóa giải Thái tuế là làm lễ cúng Thái tuế, thỉnh những đạo bùa Thái tuế hàng năm về treo ở nhà hoặc mang theo bên mình…

Dự đoán 2019

Năm Kỷ Hợi 2019 - Mùng 1 Tết Nguyên đán sẽ vào ngày 5/2/2019 Dương lịch, giao thừa vào thời điểm 00:00. Theo phương pháp dự đoán hàng năm bằng Kỳ môn độn giáp, chúng ta sử dụng thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán để lập trận Kỳ môn. Lý do tại thời điểm giao thừa, nhân khí là mạnh nhất, bởi tất cả người Trung Hoa, người Đông Nam Á đều hoan hỷ mừng ngày Tết.

Trận Kỳ môn cho năm Kỷ Hợi 2019 sẽ là Dương độn 5 cục - Trực phù: Thiên Anh; Trực sử: Cảnh Môn. Tứ trụ năm Kỷ Hợi - tháng Bính Dần - ngày Quý Dậu - giờ Nhâm Tý.

Theo trận Kỳ môn này, toàn trận đều là Phục vịnh (Phục ngâm). Phục vịnh có nghĩa là trì trệ và lặp lại. Như vậy, những điều không tích cực xảy ra trong năm cũ - năm Mậu Tuất có nguy cơ tiếp tục được lặp lại trong năm Kỷ Hợi này.

Tháng 3 và tháng 12 năm nay nếu đi du lịch cần phải cân nhắc đến bão lũ thiên tai, nhất là những địa phương phía Bắc hoặc phía Đông.

Năm nay, chúng tôi sẽ đưa ra phần dự đoán mệnh số cho từng năm sinh căn cứ theo Kỳ môn độn giáp chủ yếu trên phương diện sự nghiệp và tài lộc. Khác với phương pháp thông thường, Kỳ môn độn giáp đưa ra luận đoán cho từng năm sinh căn cứ vào Thập thiên can, hay còn gọi là Thiên khí.

Sinh năm Ất: Nhìn chung năm 2019 là một năm khá tốt. Về sự nghiệp, năm nay tốt, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn từ những người lãnh đạo và có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Về tài lộc, sẽ tốt hơn một chút so với thu nhập năm ngoái, nhưng không quá nhiều kỳ vọng. Không nên đầu tư quyết liệt cho những dự án lớn trong năm nay, mà chỉ duy trì và chi tiêu cần thiết. Nếu bạn làm kinh doanh thì năm nay lại là một năm nhiều biến động, bởi nếu bạn đầu tư đúng thì lợi nhuận sẽ rất lớn, còn sai thì hậu quả rất nghiêm trọng. Bởi vậy, nếu kinh doanh đầu tư thì tính mạo hiểm rất cao (phú quý cầu trong hiểm cảnh).

Sinh năm Bính: Nhìn chung, 2019 không phải là năm tốt cho người sinh năm Bính, mọi thứ không suôn sẻ và căng thẳng. Về sự nghiệp, dù không được tốt nhưng bạn vẫn nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo, nên bạn cần lưu tâm những nhiệm vụ được giao, bởi năm nay có thể bạn sẽ phạm những lỗi nghiệp vụ ở giai đoạn gần hoàn thành công việc.

Về tài lộc thì rất tệ, cần thận trọng trong các mục tiêu chính. Bạn dễ phạm phải sai lầm trong tính toán đầu tư lớn. Nếu bạn làm kinh doanh, năm nay sẽ trì trệ, bởi vậy nên tạm dừng đầu tư mở rộng. Cần cẩn thận trước mọi dự án được ai đó chào mời bạn vì đó rất có thể sẽ là bánh vẽ, lừa bạn.

Sinh năm Đinh: Tệ về sức khỏe. Về sự nghiệp không tệ, được lãnh đạo hỗ trợ, vì vậy cũng bị nhiều người cùng cấp ghen tỵ, nên bạn cần chú ý đến việc cư xử thân thiện với đồng nghiệp.

Về tài lộc, khá tốt, bạn sẽ đạt được lợi nhuận từ những dự án năm cũ. Nếu làm kinh doanh, nên mở rộng đầu tư. Sẽ có chuyện thị phi trong kinh doanh nhưng không đáng ngại.

Sinh năm Mậu: Sau năm ngoái khó khăn, năm nay mọi thứ sẽ tốt lên, nhưng sức khỏe cần lưu ý đến các bệnh dạ dày tiêu hóa, không ăn đồ cay và nhiều dầu mỡ. Cũng cần lưu tâm đến đường huyết, không được ăn nhiều đồ ngọt, nếu không năm nay bạn sẽ hao tài cho sức khỏe của bạn. Về sự nghiệp, tốt hơn chút so với năm ngoái. Nên duy trì và phát huy thêm thế mạnh của bạn. Lãnh đạo sẽ ủng hộ bạn nhưng đồng nghiệp sẽ ghen tỵ với bạn và nói xấu bạn.

Về tài lộc, tốt hơn năm ngoái, bạn sẽ có tăng trưởng lợi nhuận. Năm nay bạn có thể mở rộng kinh doanh.

Sinh năm Kỷ: Năm nay cần phải lưu ý xử lý khéo léo các mối quan hệ vì sẽ có thị phi. Về sự nghiệp thì xấu, công việc kém và không được sự ủng hộ của lãnh đạo, có nguy cơ phải từ chức hoặc bị sa thải, hoặc bị chuyển đến vị trí kém hơn.

Về tài lộc, nếu bạn kinh doanh thì năm nay lợi nhuận tốt cần mở rộng, nhưng phải đề phòng tiểu nhân đối thủ. Không nên cờ bạc bởi bạn sẽ bị lừa đảo.

Sinh năm Canh: Về sự nghiệp vẫn còn nhiều trở ngại và lãnh đạo không ủng hộ bạn, bởi vậy nên kiềm chế và kiên nhẫn, đặc biệt khi tiếp xúc với lãnh đạo. Bạn có thể không hài lòng và thuyên chuyển công việc.

Về tài lộc, nếu làm kinh doanh, năm nay lợi nhuận của bạn rất tốt, nhưng không được tự mãn, bởi vẫn có nguy cơ bạn sẽ chi tiêu vượt quá số tiền bạn kiếm. Nếu đầu tư cổ phiếu, bạn có thể chiến thắng, nếu là chủ doanh nghiệp thì nên mở rộng việc kinh doanh.

Sinh năm Tân: Không tốt, có nhiều trở ngại, có nguy cơ thất thoát tiền bạc. Về sự nghiệp thì ở mức khá hơn năm cũ, lãnh đạo ủng hộ, nhưng đôi khi cũng khiến bạn bị căng thẳng, đồng nghiệp đố kị nên bạn cần khéo léo trong quan hệ, nên học cách thư giãn và quan tâm sức khỏe.

Về tài lộc, bạn có thể bị mất tiền vào những chuyện bất ngờ như sức khỏe hoặc du lịch, cần lưu ý đến việc thị phi tranh chấp tiền bạc.

Sinh năm Nhâm: Tương đối tốt với những người làm công, lãnh đạo sẽ ủng hộ và cho bạn nhiều cơ hội, nhưng cũng vì vậy mà áp lực trách nhiệm đối với bạn cũng nặng nề hơn. Tuy nhiên, có thể phần thưởng lại không như bạn mong đợi. Nếu bạn đang tự kinh doanh, năm nay nên duy trì, tránh mở rộng làm lớn hơn, bởi thị trường không thuận lợi.

Sinh năm Quý: Vận may không được tốt. Với những người đang làm công sẽ cảm thấy áp lực công việc căng thẳng và bực tức. Lãnh đạo không ủng hộ và bạn cảm thấy dễ tức giận, nên nếu nóng nảy bạn sẽ dễ từ chức và thất nghiệp do tranh cãi với sếp. Nếu bạn đang kinh doanh làm chủ năm nay doanh nghiệp bạn sẽ tốt hơn, nhưng những dự án lớn của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể mở rộng việc kinh doanh nhưng sẽ khiến tâm trạng bạn căng thẳng hơn.

Tin liên quan
Tin khác